Cách rót bia không bọt

Thứ Ba, 07/10/2014 02:18

9,714 xem

0 Bình luận

(0)

4384

Cách rót bia không bọt sẽ làm cho việc thưởng thức bia của bạn thêm hương vị. Mời các bạn tham khảo những hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Cách rót bia không bọt

Cách rót bia không bọt cần tuân thủ theo các bước cơ bản. Dân sành bia thưởng rỉ tai nhau công thức "Ba phần bọt, bảy phần bia" khi thưởng thức chất men thơm mát và thanh khiết này.

Bia

Cách rót bia không bọt

Đầu tiên, bạn hãy chọn 1 ly thủy tinh sạch và một chai bia. Sau đó bạn để ly thủy tinh nghiêng 1 góc 45 độ C. Hãy đổ bia của bạn một cách từ từ chạm vào thành ly.

Rót từ từ đến khi bia đạt tới cổ ly thủy tinh, bước này phải đảm bảo ly bia của bạn hạn chế tối thiểu bọt.

Kế tiếp, bạn giữ ly thẳng đứng, đổ lượng bia còn lại ngay giữa trung tâm ly, cách ly khoảng 1 inch (2,5cm).

Sau đó châm từ từ cho ly bia được đầy. Đợt ly bia đã hết bọt, và bạn chỉ việc thưởng thức đầy đủ hương vị tuyệt vời của 1 ly bia.

Cách thưởng thức bia hoàn hảo

Nhiệt độ lý tưởng là yếu tố quan trọng mang lại nhiều thú vị cho bạn khi uống bia. Bạn nên lưu trữ bia trong tủ lạnh với nhiệt độ lý tưởng khoảng 7-13 độ C. Nhiệt độ thấp hơn sẽ làm tê lưỡi, đồng thời giảm khả năng cảm nhận hương vị và mùi thơm.

Uống bia

Khi lấy ra bạn cũng không nên ngả nghiêng hay dằn xóc bởi khi dao động mạnh, trạng thái men bia có thể bị xáo trộn và làm giảm hương vị.

Để việc thưởng thức thêm hoàn hảo, bạn nên chắt bia vào ly lạnh thay vì bỏ đá vào ly rồi chắt bia. Việc thường thưởng thức bia với đá sẽ làm loãng chất men cay nồng và khiến bia mất dần hương vị.

Hít thở bằng mũi trước khi uống

Trước khi uống, bạn cũng nên hít thở bằng mũi để cảm nhận mùi thơm. Cuối cùng, để có thể thưởng thức đầy đủ hương vị của bia ban đầu, bạn nên uống hết nửa cốc, sau đó nhấp từng ngụm nhỏ phần còn lại trong khi chuyện trò với mọi người xung quanh.

Theo GĐO

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading