7 món cay xé lưỡi ở xứ Hàn

Thứ Ba, 14/10/2014 09:40

4,724 xem

0 Bình luận

(0)

2728

Ẩm thực Hàn Quốc có màu sắc rất đẹp mắt bởi sự có mặt của nhiều gia vị màu đỏ mà chủ yếu là ớt. Vì vậy, với nhiều người trải nghiệm các món ẩm thực cay xé lưỡi của đất nước củ sâm quả là một thử thách.

Dưới đây là các món ăn được xếp vào hàng cay nhất, đặc trưng cho nền ẩm thực xứ kim chi.

 1. Tteokbokki

 Tteokbokki

 Tteokbokki hay bánh gạo xào cay là một trong những món cay nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Đây là đại diện cho món ăn đường phố Hàn Quốc mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ góc phố nào. Bánh gạo và chả cá cùng được nấu chín trong loại nước sốt màu đỏ có sự cân đối giữa vị ngọt và vị cay. Nhiều nhà hàng còn đặt biển cảnh báo cho thực khách trước khi quyết định gọi món: "Nó rất, rất nóng (cay). Chúng tôi không chịu trách nhiệm"!

 2. Chân gà

 Chân gà

 Chân gà là món ăn phổ biến ở nhiều nước Châu Á và Hàn Quốc là một trong số đó. Người Hàn Quốc cũng chế biến chân gà theo cách cay nhất có thể. Món chân gà có thể không quá xa lạ nhưng với món chân gà sốt cay của Hàn Quốc, bạn thực sự cần chút can đảm để thưởng thức bởi vị cay nóng bỏng rát nơi đầu lưỡi.

 3. Mì hải sản Jjamppong

Mì hải sản Jjamppong

Jjamppong là món ăn lai tạp của ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc mà bạn có thể tìm thấy dễ dàng ở bất cứ nhà hàng nào. Mì và hải sản là thành phần chủ yếu trong Jjamppong thường được tắm trong nước sốt cực cay màu đỏ tuwoi. Thậm chí, có một show truyền hình thực tế Hàn Quốc nhắc tới vị cay "khủng khiếp" của món ăn này. Người tham dự sẽ được thưởng thức loại Jjamppong cực cay của một nhà hàng nổi tiếng. Nhà hàng này thậm chí còn có bảng báo hiệu số người ngất vì ăn Jjamppong hàng tháng, và cảnh báo những người khác đừng nôn trong khu vực nhà hàng.

 4. Chân giò cay Jokbal

 Chân giò cay Jokbal

 Jokbal là món ăn phổ biến cho những quý ông say xỉn khi về đêm nhưng món ăn này không được bán đại trà mà chỉ tập trung trên một vài con phố nhất định. Tại Seoul, bạn có thể thưởng thức Jokbal tại khu phố Gongdeok.

 5. Thịt chiên Donkasseu & Curry 

Thịt chiên Donkasseu & Curry

 Người Hàn Quốc cũng có phiên bản thịt chiên xù Donkatsu của riêng mình, khác biệt hoàn toàn với người Nhật Bản và được gọi là Donkasseu. Donkasseu thường dùng cùng nước sốt cà ri cay ngọt đặc trưng của Hàn Quốc, ăn kèm cơm trắng, rau muối và một vài món ăn phụ khác.

 6. Mì Ramyun

 Mì Ramyun

 Mì Ramyun là món ăn được người Hàn nghĩ tới đầu tiên khi họ không còn bất cứ thực phẩm gì trong tủ lạnh. Mặc dù đây là món ăn đơn giản, thực hiện nhanh chóng nhưng cũng không vì thế mà nó bớt cay nóng. Thương hiệu mì ăn liền Ramyun nổi tiếng nhất Hàn Quốc là Shin Ramyun, nhưng so với mì được chế biến trực tiếp, nó còn kém xa về độ cay nóng. Tại Seoul, bạn có thể thưởng thức Ramyul siêu cay ở cửa hàng Teumsae Ramyun phố Myeongdong.

 7. Bibim Naengmyeon

 Bibim Naengmyeon

 Hầu hết mọi người yêu ẩm thực Hàn Quốc đều đã quen thuộc với mul naengmyeon, mì kiều mạch lạnh ngon lành mà không biết tới loại mì anh em của chúng là bibim naengmyeon. Thành phần 2 món mì khá giống nhau, duy chỉ khác là  bibim naengmyeon được ăn cùng nước sốt ớt siêu cay, chứ không "mát mẻ" như mul naengmyen.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading