YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Ăn uống hợp lý để giảm chất béo

Thứ Ba, 14/07/2009 09:20

755 xem

0 Bình luận

(0)

0

Loại bỏ các thức ăn có chứa nhiều đường

Các món ăn có chứa nhiều đường sẽ làm tăng lượng mỡ trong cơ thể. Do đó, trong các bữa ăn, bạn nên chú ý về việc sử dụng đường. Bạn nên thay thế các đồ uống và món ăn có chất ngọt, đường bằng cách uống trà. Hầu hết nước ngọt đều là sự lựa chọn không tốt cho con người vì có chứa nhiều đường.

Ăn nhiều cá

Chất omega-3 tìm thấy trong cá hồi hoặc cá mòi có thể giảm được chất béo và giảm được nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch. Vì thế bạn nên ăn các loại cá này thường xuyên hoặc có thể uống dầu cá. Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng 2 hoặc 3 gram dầu cá mỗi ngày sẽ giúp giảm được chất béo.

Ngũ cốc tốt cho sức khỏe

Ngũ cốc có chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho cơ thể bạn, đặc biệt cho những người ăn kiêng, có thể kể đến các món ăn như bánh mì, bột ngũ cốc. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lựa các loại thực phẩm được làm từ ngũ cốc như bột yến mạch, cơm cho bữa ăn sáng.

Không nên ăn các món tráng miệng có nhiều chất ngọt

Bạn khó có thể bỏ qua những món tráng miệng chứa nhiều đường như kem, bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng… đầy hấp dẫn. Tuy nhiên đó là những món ăn làm cho chất béo trong cơ thể bạn tăng lên rất nhiều. Bạn có thể thay thế các món ăn này bằng những món như bánh táo, hoặc táo tươi. Chất xơ và chất pectin có trong trái cây sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của cơ thể bạn tiêu hóa tốt.  

Khánh Nhật (Theo Healthmad)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading