Những lợi ích của hồng ngâm

Thứ Tư, 29/10/2014 10:37

4,298 xem

0 Bình luận

(0)

1153

Quả hồng là loại quả đặc trưng của mùa thu. Chúng không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bất cứ loại hoa quả nào đều chứa giá trị năng lượng nhất định. Với hồng ngâm, đó là khả năng tăng cường miễn dịch, thị lực và một vài công dụng kì diệu khác.

Hồng ngâm

1. Ngừa ung thư

Hồng ngâm có chứa beta caroten, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

2. Cải thiện thị lực

Hồng Ngâm 1

Các loại quả màu đỏ nói chung và hồng ngâm nói riêng đều chứa lượng vitamin A đáng kể, giúp cải thiện thị lực hiệu quả. Ăn hồng ngâm thường xuyên là cách bổ sung vitamin A tự nhiên rất tốt, giúp đôi mắt của bạn luôn sáng và khỏe mạnh.

3. Chống lão hóa

Một nghiên cứu tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của quả hồng. Đó là nhờ nhóm hợp chất proan - thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ hồng, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa.

4. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường.

Hồng ngâm 2

5. Cải thiện vóc dáng

Hồng ngâm cung cấp rất nhiều chất xơ. Chất xơ có trong hồng ngâm là loại chất xơ Pectin, có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn một cách tự nhiên. Pectin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giữ chúng ở mức ổn định, đồng thời có thể ngăn ngừa tình trạng đường trong máu thấp đột ngột, gây ra tình trạng thèm ăn.

6. Tăng cường miễn dịch

Ngoài vitamin A, trong hồng ngâm còn chứa rất nhiều Vitamin C hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn hồng ngâm thường xuyên có thể giúp phòng ngừa một số bệnh lên  quan đến miễn dịch thông thường như cảm, nhiễm trùng phổi, hen suyễn...

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading