Đi ăn những món sườn thơm ngon ở đường Nguyễn Chí Thanh

Thứ Năm, 06/11/2014 11:32

7,128 xem

0 Bình luận

(0)

2058

Tín đồ các món sườn sẽ mê mệt thực đơn nhiều đạm của quán được bày trí đẹp mắt, giá cả lại khá phải chăng.

Ăn đồ Tây luôn khiến nhiều người nhăn mặt e ngại vì giá cả khá cao, thường phục vụ trong nhà hàng sang trọng, chế biến cầu kỳ. Tuy nhiên, với hầu bao eo hẹp hơn của giới học sinh sinh viên hay dân công sở vào cuối tháng, bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn này ở những quán bình dân hơn nhưng không kém phần ngon miệng.

Sườn nướng hồi

Sườn nướng hồi có vị lạ miệng

Quán nhỏ mang cái tên khá dễ thương là "Sườn Lem" tọa lạc cuối phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội có vẻ bề ngoài khá khiêm tốn. Nếu không được giới thiệu từ những khách quen, bạn khó mà lựa chọn nơi này làm điểm hẹn. Lối vào chỉ vọn vẹn hơn một mét, với một tấm biển ghi tên quán nhỏ xinh nên bạn có thể vô tình bỏ qua nếu đi lướt qua trên đường.

Với giá thấp hơn nên dường như lượng mỗi món cũng khó mà dồi dào, đầy ắp nhưng đầu bếp vẫn cố gắng đảm bảo tốt nhất về hương vị của từng món. Thực đơn ở Lem đa phần là các món sườn nướng, sườn sốt từ cổ điển cho tới biến tấu như sườn nướng mật ong, sườn nướng BBQ, sườn chiên xả ớt, sườn sốt cay, sườn sốt nấm, sườn chua ngọt, sườn sốt vị hồi... 

Sườn sốt caySườn sốt cay hấp dẫn

Thịt sườn nướng đủ độ nên không bị tái đỏ, mềm ngọt, beo béo ngầy ngậy, lại thấm đẫm gia vị của từng món, vừa miệng, không nhạt cũng không quá đậm. Các món này được dùng kèm với bánh mỳ, vài lát khoai tây chiên nóng hổi và một chút salad cà chua bi ăn kèm cho đỡ ngấy. Nhìn chung, các món sườn chủ đạo trong menu nhận được khá nhiều phản hồi tích cực của thực khách trên các diễn đàn quán xá Hà Nội. Một phần cũng vì giá khá "mềm", chỉ xấp xỉ 90.000 đồng một đĩa.

Ngoài ra, thực khách cũng có thể gọi những món sườn này ăn kèm theo suất với giá còn rẻ hơn, chưa tới 50.000 đồng, đương nhiên là thịt sườn ít hơn nếu gọi nguyên đĩa. Đây là lựa chọn khoái khẩu của các bạn sinh viên đại học cũng như dân công sở trong khu vực lân cận bởi giá chỉ nhỉnh hơn cơm văn phòng một chút nhưng lại có thể thưởng thức những món dường như chỉ phục vụ ở nhà hàng đồ Âu sang chảnh. Ngoài các món chính, các món khai vị và ăn kèm của quán cũng ghi được điểm với thực khách như bánh mỳ bruschetta, súp bí đỏ, súp lạnh kiểu Âu, salad ngô non và salad Hy Lạp...

Khoai lang chiên

Khoai lang chiên dai dai dẻo dẻo

Hướng tới đối tượng chính là giới trẻ nên quán Lem có phong cách trang trí nội thất cũng rất có gout. Mỗi phòng lại có style riêng, phòng thì giả gạch thô ốp lên tường trông khá bụi bặm, phòng lại có những hình vẽ tranh tường ngộ nghĩnh, đáng yêu mang những thông điệp độc đáo.

Nhìn qua lối vào tầng 1, ít ai ngờ phía trên quán lại có diện tích khá rộng rãi, bạn có thể đặt phòng để tổ chức sinh nhật, họp lớp, họp nhóm một cách khá thoải mái. Tuy nhiên menu không thực sự phong phú, hơi ít món. Hơn nữa, không gian quán hơi bí vì ít cửa sổ.

Nhân viên ở Lem chủ yếu là các bạn sinh viên nên tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo. Quán có nhân viên dắt xe cho khách, khá tiện lợi.

Địa chỉ: 129 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading