Điểm danh những hàng bánh xèo ngon ở Hà Nội

Thứ Tư, 19/11/2014 03:05

3,523 xem

0 Bình luận

(0)

3639

Bánh xèo là món ăn được nhiều người yêu thích. Hôm nay, Am thuc365 xin chia sẻ cùng độc giả một số địa chỉ ăn bánh xèo.

Bánh xèo từ lâu đã trở thành món ăn đặc trưng của người dân miền Trung và Nam Bộ. Tên gọi “bánh xèo” xuất phát từ tiếng kêu "xèo xèo" khi đổ bột gạo vào khuôn đất có xoa sẵn dầu ăn (hoặc mỡ lợn) trên bếp lửa hồng. Mặc dù là món ăn quen thuộc với người dân miền trong từ lâu nhưng khoảng hơn chục năm trở lại đây, Hà Nội mới mọc lên nhiều hàng quán bán món ăn này. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Tô Hiến Thành, Đội Cấn, Thái Hà, Hàng Bồ...

bánh xèo

Những chiếc bánh đặc sản của người miền trong cũng trở thành món ăn được săn đón ngoài Hà Nội

1. 22 Hàng Bồ

Điểm vượt trội duy nhất khiến nhiều người khoái món bánh xèo Hàng Bồ chính là vỏ bánh vàng ươm, thơm, giòn, lại mỏng tang nên khô cong chứ không hề bị ngấm mỡ. Mỗi chiếc bánh xèo ở đây có giá 11.000 đồng. Trong thời buổi "bão giá" thế này thì đây vẫn là món "thơm ngon bổ rẻ". Quán phục vụ từ 15h đến tối.

2. Quán Loan Béo, 23 Bát Sứ

Món bánh xèo nấm kim châm ở đây đã làm nên thương hiệu của quán. Phần vỏ bánh mỏng và giòn tan, có mùi thơm đặc trưng do đã trộn lẫn với nấm hương đã xào sơ. Phần nhân bên trong đầy đặn gồm có thịt bò, tôm, giá đỗ và đặc biệt là nấm kim châm. Vị giòn tan của vỏ bánh dường như rất hợp với vị dai, giòn ngọt của nấm kim châm, thịt bò và cả tôm nữa. Khác với bánh xèo truyền thống, món bánh xèo nấm này “thanh” hơn và không hề có cảm giác ngấy. Quán mở cửa hàng ngày từ 15h30 chiều đến 22h tối.

3. Bánh xèo Đồng Tháp, số 5 ngõ 495 Nguyễn Trãi 

Quán Nông Dân nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Trãi có không gian rộng rãi, bàn ghế sạch sẽ, đặc biệt là nhân viên phục vụ rất chuyên nghiệp và lịch sự. Quán phục vụ các món ăn miền trong như thịt nướng, bánh khọt, gỏi cuốn Nam bộ và đặc biệt không thể thiếu món bánh xèo Đồng Tháp đặc trưng. Bánh có độ giòn vừa phải nên mặc dù nhân bánh đầy đặn với tôm, thịt, giá mà ăn không hề ngấy. Nước chấm đi kèm pha chế rất khéo với vị chua ngọt, chút vị cay nhẹ của ớt...

4. Bánh xèo 167 Đội Cấn

Nằm ngay đầu ngõ 167, có lẽ đây là nơi đầu tiên đi tiên phong cho món bánh xèo, nem lụi giá rẻ trên con phố này. Tiệm vỉa hè bình dân, mở từ tầm gần tối cho tới khuya, hầu như lúc nào cũng chật kín người, nhất là vào mùa lạnh. Bánh xèo đúng điệu, vỏ ròn rụm, nhân đầy đặn với giá đỗ, thịt bò và rất nhiều tép. Ngoài ra, đồ ghém đầy đủ, nước chấm pha đúng điệu, so với mức giá 10.000 đồng thì bánh xèo ở đây được đánh giá là ngon rẻ hiếm có, rất hợp lòng thực khách. Quán chỉ bán từ 18h30 đến 20h. Nhược điểm của quán là chỗ ngồi chật chội và khi quán đông khách rất khó tìm nơi "an tọa".

bánh xèo 1

Những chiếc bánh xèo với lớp vỏ chiên vàng giòn rụm, bên trong là nhân tôm nhỏ, thịt bò thái mỏng và giá ăn ngọt, thơm trông thật hấp dẫn

5. Bánh xèo 166B Đội Cấn

Gần như đối diện quán 167 nên nhiều người thường lầm tưởng hai quán là một. Bánh xèo của quán này tuy không bằng quán hàng xóm nhưng cũng không kém phần đặc sắc. Những chiếc bánh nhỏ nhỏ, vỏ bánh trông rõ có phủ lớp trứng mỏng bên trong, ngoài giá đỗ với vài con tôm nhỏ, chủ quán sử dụng thịt lợn băm chứ không cho thịt bò. Ưu điểm của quán là món nem lụi và chỗ ngồi trong nhà tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu hơn cho khách trong những ngày mưa phùn giá rét.

6. Bánh xèo trong nhà cổ phố Đội Cấn 

Từ ngã 3 giữa phố Đội Cấn và Giang Văn Minh, rẽ phải, bạn phải rất chú ý phía bên trái đường mới thầy được tấm biển cửa hàng nho nhỏ: “Bánh xèo, bún bò Nam Bộ…” bên đường. Cửa hàng bánh xèo nhỏ xíu, nằm vỏn vẹn trên tầng 2 của ngôi nhà cổ, chỉ đủ để kê 5, 6 chiếc bàn. Bánh xèo ở đây có lớp vỏ bánh được tráng mỏng, giòn rụm, thơm nức ăn không hề bị ngấy. Một chiếc bánh có giá 20.000 đồng. Ngoài bánh xèo, quán còn bán cả nem lụi và bún bò vô cùng hấp dẫn.

7. 107E5 Tạ Quang Bửu

Quán tuy có không gian chật hẹp nhưng lại rất đông khách và là địa chỉ quen thuộc của sinh viên khu Bách Khoa, Xây Dựng và Kinh Tế. Bánh xèo có màu vàng đặc trưng, vô tình tạo nên thương hiệu Bánh xèo Bách Khoa. Chiếc bánh nhỏ xinh có lớp vỏ giòn rụm, ăn cùng chút rau sống tươi non, gói lại bằng chiếc bánh đa mỏng manh, chấm cùng thứ nước chấm chua chua, ngọt ngọt. Đơn giản vậy, mà đã quyến rũ không biết bao nhiêu người. Quán mở cửa cả ngày, giá cả vừa túi sinh viên, ngoài ra quán còn phục vụ chè các loại.

8. Quán Dũng, 32 Trần Đăng Ninh

Quán có khu bếp chuyên chế biến bánh xèo trực tiếp ngay trước mặt khách giống như các tiệm vỉa hè bình dân, nên khá lôi cuốn thực khách. Bánh xèo quán Dũng khác biệt trước tiên là về độ lớn. Mỗi chiếc to gấp 3 đến 4 lần loại bánh xèo thông thường, chỉ một suất thôi bưng ra cũng đủ “hoành tráng” một góc bàn. Kế đó là loại vỏ bánh đặc biệt, có 2 phần rõ rệt, phần rìa không nhân mỏng, giòn tan; phần bên trong mềm dai hơn. Khi ăn, bạn còn cảm nhận được vị ngậy thoang thoảng của nước cốt dừa. Điểm trừ duy nhất của quán có lẽ là giá cả, bánh xèo ở đây có giá 65.000 đồng/suất. Bên cạnh bánh xèo, quán còn phục vụ các món ngon của Sài Gòn như cơm tâm, bánh khọt...

bánh xèo 2

Những chiếc bánh được cắt thành nhiều miếng nhỏ, cuộn với bánh đa, rau sống rồi đem chấm cùng nước mắm chua ngọt

9. 29 Tôn Đức Thắng

Bánh xèo ở đây từ lâu đã trở thành món quà vặt thú vị của nhiều người dân gốc Hà Thành. Quán có sức hấp dẫn bởi món bánh xèo được làm bởi một gia đình Hà Nội gốc có thâm niên gần 20 năm. Chỉ với 2 chiếc bếp rán bánh, nhưng chủ quán có thể phục vụ liền lúc hàng chục người tới ăn ngay tại quán hoặc mang về nhà thưởng thức. Quán mở từ tầm 16h chiều. Tuỳ món bánh xèo nhân tôm với thịt gà, nhân tôm với thịt bò hay nhân tôm với thịt lợn mà có giá dao động từ 15.000 đến 25.000 đồng/đĩa.

10. Số 3 Tô Hiến Thành

Bánh xèo Tô Hiến Thành được đánh giá ở bát nước chấm. Nước chấm của quán hội tụ đủ các mùi vị chua cay mặn ngọt. Theo như cô Hương chủ quán thì để làm được bát nước chấm như vậy cần sự kết hợp của chục loại nguyên liệu khác nhau. Vì là quán vỉa hè nên không gian quán khá chật chội nhưng bù lại rất vệ sinh, sạch sẽ.

11. Nhà hàng Phố Nấm Bảo Quyên, 67- 69 Lò Đúc

Bánh xèo của quán có tới 13 loại. Ngoài bánh xèo nấm tôm bò hoặc ba chỉ lợn rất đắt khách, bạn cũng có thể chọn bánh xèo tôm, mực, gà chọi. Đặc biệt hơn một chút là bánh xèo thịt đà điểu, cồi sò điệp, thập cẩm. Một điểm ấn tượng đối với đa số khách tới ăn ở đây là các loại rau ăn kèm được phục vụ rất thoải mái. Tất cả các loại bánh xèo đều có nấm, giá từ 40.000 đến 60.000 đồng.

12. Bánh xèo Chính Thắm, Thái Hà

Quán được nhiều người biết đến bởi chất Nam Bộ trong món bánh xèo. Bánh xèo tại đây ngon khác hẳn so với những quán thông thường. Bánh có lớp vỏ ngoài vàng ruộm và rất thơm, không ngấm nhiều dầu mỡ, nhân bánh vừa vặn đủ rau đủ thịt để khách ăn luôn thấy ngon và không ngán. Khi ăn, bánh được cuốn trong lá nem chấm với nước chấm cực ngon của quán. Nó có vị cay cay hòa lẫn với vị thơm của tỏi và hương vị rất Nam Bộ trong đó. Quán phục vụ từ 8h sáng tới 22h tối, một đĩa bánh cho hai người có giá 35.000 đồng.

13. 81 Khương Trung

Mặc dù mới ra đời nhưng cứ chiều và tối là khách ra vào quán khá đông. Bánh xèo ở đây được đánh giá ngon - rẻ, khoảng 20.000 đồng/3 chiếc, là một địa chỉ đáng để các tín đồ sành ăn nên thử.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading