3 quán chay ngon ở Sài Gòn

Thứ Tư, 26/11/2014 09:51

4,253 xem

0 Bình luận

(0)

3575

Giữa không gian mang đậm phong cách Phật giáo, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức vị ngon của các món chay và cảm nhận sự tĩnh tâm trong lòng.

Một số người ăn chay vì tình trạng sức khỏe, tôn giáo, số khác ăn chay vì muốn giảm sát sinh cho lòng thanh tịnh. Dù lý do bạn ăn chay là gì, đó cũng luôn là điều đáng khuyến khích. Nếu tối nay bạn muốn ăn món chay, hãy thử đến những địa điểm dưới đây và chọn cho mình một bữa ăn thuần chay. 

1. Quán chay Ấn Tâm

Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào quán là một màu xanh mát của cây cỏ, tóc tiên thả rơi trong gió và chú chó hiền lành đứng chờ dưới chân. Quán được trang trí tỉ mỉ và kỳ công với những bức họa Phật giáo, tranh thư pháp nghệ thuật và cảnh thiên nhiên yên bình. Bàn ăn thấp kiểu ngồi bệt trên nệm. Dưới ánh sáng vàng, khung cảnh quán ấm áp khiến du khách nhẹ nhõm. 

Quán chay Ấn Tâm

Một bữa chay thịnh soạn tại quán Ấn Tâm. Món ăn được chăm chút từ hương vị đến cách bày trí

Có rất nhiều món tuyệt ngon mà bạn nên thử qua như lẩu bốn mùa, lẩu bát nhã, gỏi nấm bào ngư, hoa cuộn mùa xuân... Giá chỉ từ 30.000 đồng đến 135.000 đồng, được đánh giá là rẻ nhưng chất lượng tinh khiết. Ngoài ra, khi dùng xong, bạn còn có thể ăn qua món tráng miệng như chè long nhãn, chè hạt sen hay uống sữa đậu nành. Những ai từng ăn ở đây, đều chấm điểm cao về không gian an bình lẫn vị ngon của thức ăn. Quán khá đông khách vào những ngày đầu tháng hoặc Rằm. 

Địa chỉ: Số 18 đường A4 (khu K300 - Cộng Hòa), phường 12, quận Tân Bình.

2. Quán chay Hoa Đăng

Nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh, quán chay Hoa Đăng có vị trí hơi khó tìm nhưng lại là địa điểm khá quen thuộc dành cho những người thường ăn chay. Không gian quán khá rộng rãi, thoáng và thoải mái. Các món ăn đều được làm từ thực phẩm hữu cơ. Bạn có thể gọi một số món ăn nổi trội ở đây như nấm đông cô kho tộ, súp ngũ vị trái dừa, gỏi hoa đăng, nấm rơm chiên giòn. Giá món ăn trong quán từ 55.000 đồng đến 75.000 đồng, phục vụ khá tận tình, chu đáo. 

Quán chay Hoa Đăng

Vài món ăn trong Hoa Đăng, nấm đông cô kho tộ hoặc cơm sen

Địa chỉ: 38 Huỳnh Khương Ninh, quận 1

3. Quán chay TIB

Đây là một quán chay đặc biệt theo phong cách Huế, đã mở từ rất lâu và trở thành địa điểm được nhiều người truyền tai nhau. Món ăn ở đây được nêm nếm rất ngon, vừa miệng và một phần ăn khá nhiều. Bạn nên thử qua đậu hủ kho nấm, phù trúc chiên (khá lạ nhưng lại là món ngon tuyệt), cuốn diếp, cơm âm phủ, gỏi mít... Bên cạnh những món ăn ngon, không gian của quán cũng rộng rãi, mộc mạc. 

Quán chay TIB

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một bữa ăn chay hấp dẫn tại quán chay TIB phong cách Huế

Nói thêm về món ăn, nhiều thực khách thường nhắc đến cuốn diếp. Món này được cuốn rau tươi xanh bên ngoài, phía trong có bún, đậu hủ và rau củ. Cuốn được cuộn chắc tay, bạn chỉ việc chấm vào tương và cho vào miệng. Tương chấm tại quán rất ngon do tự làm chứ không phải mua sẵn bên ngoài. Những món ăn ở đây có giá trung bình từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng. 

Địa chỉ: 89 - 91 Phan Kế Bính, quận 1

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading