10 nhà hàng dimsum ứa nước miếng ở Hong Kong

Thứ Năm, 27/11/2014 11:15

2,650 xem

0 Bình luận

(0)

1132

Nhâm nhi tách trà bên những khay đồ chiên hoặc hấp nhỏ xinh sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ.

Đến Hong Kong, ngoài những thắng cảnh quá đỗi nổi tiếng, du khách không thể quên thưởng thức những món điểm tâm nhỏ bé nhưng độc đáo và tinh tế bên tách. Sau nhiều nghiên cứu từ các trang blog du lịch, chia sẻ trên các diễn đàn, website nổi tiếng cũng như trải nghiệm của bản thân, blogger Daniel Ang đã đưa ra danh sách tổng hợp 10 nhà hàng dim sum hảo hạng tại xứ Cảng Thơm.

1. Nhà hàng Sun Tung Lok

Sun Tung Lok nổi tiếng không chỉ bởi các món điểm tâm độc đáo, mùi hương quyến rũ thực khách ngay từ cửa vào mà còn bởi phong cách nội thất trang trí cho các không gian trong nhà hàng. Hai món mà bạn nên thử là thạch hoa mộc và trứng muối bọc vừng phủ tổ yến.

thạch hoa mộc và trứng muối bọc vừng phủ tổ yến

Địa chỉ: tầng 4 Miramar Shopping Centre, số 132 đường Nathan Road, Tsim Sha Tsui, Cửu Long. Bạn đi tàu điện, xuống bến MTR Tsim Sha Tsui MTR, ra cửa B2. Mở cửa hàng ngày từ 11h30 sáng đến 3h chiều, 6h chiều đến 10h30 tối.

2. Nhà hàng Tin Lung Heen

Tin Lung Heen được mệnh danh là nhà hàng dim sum cao nhất thế giới, tọa lạc ở tầng 102 khách sạn Ritz Carlton. Những người từng tới đây thưởng thức đồ ăn phải thốt lên rằng không chỉ hương vị hảo hạng của đồ ăn mà ngay cả không gian nhà hàng cũng khiến họ ngỡ ngàng. Các món điểm tâm ở đây có giá rất cao, không nhiều người có thể có cơ hội thưởng thức, với các món ăn có giá lên tới hàng trăm đôla Hong Kong.

Nhà hàng Tin Lung Heen

Địa chỉ: tầng 102, khách sạn The Ritz-Carlton Hong Kong, Trung tâm Thương mại Quốc tế, số 1 đường Austin Road West, Tsim Sha Tsui. Bạn có thể đi tàu MTR, xuống bến Kow Loon (Cửu Long). Mở cửa từ 12h trưa đến 14h30, 18h đến 22h30.

3. Nhà hàng Lung King Heen 

Tên gọi nhà hàng Lung King Heen có ý nghĩa là hướng nhìn của rồng. Bước vào đây, bạn sẽ có cơ hội bước vào không gian nhà hàng lung linh như cung điện với tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Harbour. Một trong những món tuyệt hảo nhất ở đây là tôm hùm nấu ngô, há cảo tôm tươi... với giá đắt 3-4 lần giá thường.

Nhà hàng Lung King Heen

Địa chỉ: khách sạn Four Seasons Hotel Hong Kong, Podium 4, số 8 phố Finance Street, Central, có thể xuống bến MTR Hong Kong; mở cửa từ 12h trưa đến 14h30, từ 18h đến 22h30.

4. Nhà hàng Fook Lam Moon

Fook Lam Moon được xếp hạng thứ 19/50 châu Á năm 2014, tăng 29 hạng so với năm ngoài. Nó được biết đến là tiệm ăn dành cho những người có tiền ở Trung Quốc, do đó, giá cả là rào cản khá lớn với những thực khách có hầu bao eo hẹp. Mỗi xửng đồ ăn có giá từ 50 đến 60 đôla Hong Kong.

Nhà hàng Fook Lam Moon

Các món ăn đặc biệt ở đây là bánh nướng đậu đỏ, tàu hũ chiên tôm, bánh bao trứng sữa

Địa chỉ ở shop3, Newman House 35-45 Johnston Road, Wanchai Hong Kong (10 phút đi bộ từ bến MTR Wan Chai). Mở cửa từ 11h30 đến 15h và 18h đến 23h.

5. Nhà hàng Cuisine Cuisine 

Nhà hàng Cuisine Cuisine có 2 chi nhánh ở Hong Kong, một ở khách sạn The Mira Hong Kong, một ở khu Central. Trong đó, chi nhánh ở khách sạn The Mira nổi tiếng hơn với nhiều loại dim sum kết hợp giữa truyền thống Trung Hoa và hương vị ẩm thực Quảng Đông.

Nhà hàng Cuisine Cuisine

Không gian nhà hàng được thiết kế chủ đạo bằng màu xanh ngọc lục bảo, tạo ra cảm giác sang trọng, phù hợp với các bữa tiệc tiếp khách hàng quan trọng. Mỗi món ăn có giá khoảng 50 đôla Hong Kong, bạn nên gọi là bánh củ cải bột chiên với tôm, mọc vân ám ngũ sắc, bánh đậu đỏ, há cáo Thượng Hải.

6. Nhà hàng Luk Yu Tea House

Luk Yu Tea có khuôn viên nhỏ nhắn, vốn là nơi chốn cho những ai thích thưởng trà và ăn điểm tâm xế chiều. Luk Yu được mở từ năm 1933 và nội thất hầu như không thay đổi nhiều so với thời kỳ đầu. Thực khách sẽ có cảm giác như được bước vào những quán trà điểm tâm trong các bộ phim kinh điển thời này với những người bồi bàn lớn tuổi. Mỗi xửng có giá khoảng 40 đôla Hong Kong.

Nhà hàng Luk Yu Tea House

Bạn được khuyên rằng nên gọi các món cơm vịt gói trong lá sen, sơm rang, gà quay, há cảo tôm. Đây là địa chỉ dành cho những ai muốn trải nghiệm một Hương Cảng những năm đầu thế kỷ.

Đỉa chỉ: số 24-26 Stanley Street, Central, gần bến MTR Central hoặc Sheung Wan, mở từ 7h sáng đến 5h chiều.

7. Chuỗi nhà hàng Lei Garden Restaurant Group

Sở hữu 4 chi nhánh trên khắp Hong Kong, căn bếp của Lei Garden Restaurant Group luôn được điều hành bởi những đầu bếp số một về ẩm thực Trung Hoa. Tuy dim sum không phải là loại đồ ăn duy nhất được phục vụ nhưng hương vị cũng rất ổn. Bạn nên gọi món chè xoài nho hay các loại súp nóng nổi tiếng ở đây.

Chuỗi nhà hàng Lei Garden Restaurant Group

Địa chỉ:

- IFC Lei Garden Restaurant, tầng 3 trung tâm International Finance Centre, Central, Hong Kong.

- Times Square Lei Garden Restaurant, tầng 10, Times Square, Causeway Bay.

i Lei Garden Restaurant, tầng 1, tháp CNT Tower, đường 338 Hennessy, Wanchai.

- North Point Lei Garden Restaurant

Các nhà hàng đều mở cửa theo khung giờ 11h30-15h và 18h-23h30.

8. Nhà hàng One Harbour Road

One Harbour Road tọa lạc tại khách sạn Grand Hyatt Hong Kong, nơi có thể nhìn toàn cảnh đặc khu, bao gồm cả phần đảo Hong Kong và bán đảo Cửu Long. Nhà hàng được đánh giá có chất lượng dịch vụ rất chu đáo, tuyệt vời tới từng thực khách. Từ nội thất cho tới bát đĩa đều được trang trí cầu kỳ với những họa tiết hoa trang nhã.

Nhà hàng One Harbour Road

Nhà hàng có set dành cho 2 người, giá hơn 200 đôla Hong Kong với 8 loại dim sum khác nhau, trong đó há cảo nấm đen là ngon nhất.

Địa chỉ Grand Hyatt Hong Kong, số 1 Harbour Road, Wan Chai, Hong Kong, gần bến MTR Wan Chai, mở cửa theo các khung giờ 12h-14h30, 18h-22h30.

9. Nhà hàng Tim Ho Wan

Mỗi lần tới nhà hàng Tim Ho Wan (the Dim-Sum Specialists), thực khách sẽ luôn phải xếp hàng lấy số bởi lượng khách tới đây rất đông, thường bạn sẽ mất khoảng 15 phút chờ đợi. Bạn nên học qua một vài từ chỉ số đếm bởi người gọi số sẽ không đọc tiếng Anh.

Món bánh bao xá xíu đậu đỏ được đánh giá là ngon nhất ở Hong Kong với giá chỉ khoảng 16 đôla Hong Long 3 chiếc. Chiếc bánh khi ra lò luôn nóng hỏi, lớp vỏ mịn màng, nhân bên trong hơi ngòn ngọt của sốt đậu, mằn mặn của thịt xá xíu khiến ai cũng ứa nước miếng khi nghĩ tới. Ngoài ra bánh cuốn thịt lợn giá 17 đôla Hong Kong cũng rất tuyệt. Thông thường bạn sẽ tốn khoảng 100 đôla Hong Kong cho khoảng 7 món ăn.

Nhà hàng Tim Ho Wan

Có 4 chi nhánh Tim Ho Wan ở Hong Kong

- Số 9-11 Fuk Wing Street, Sham Shui Po, mất khoảng 10 phút đi bộ từ trạm MTR Sham Shui Po.

- Shop Shop 12A, Hong Kong Station, Podium Level 1, IFC Mall.

- Shop B, C, & D, G/F, 2-8 Wharf Road, Seaview Building, North Point.

- Shop G, 72A-B, Olympian City 2, 18 Hoi Ting Road, Tai Kwok Tsui

Nhà hàng mở cửa từ 8h sáng đến 21h.

10. Lin Heung Tea House 

Khách đến với Lin Heung Tea House luôn phải xếp hàng từ sớm hoặc phải chia sẻ bàn với người chưa quen biết bởi lượng khách từ sáng tới tối ở đây luôn rất đông. Tuy nhiên, nếu không biết tiếng Quảng Đông thì hãy chuẩn bị tinh thần diễn kịch câm với những người bán hàng bởi họ hoàn toàn không sử dụng tiếng Anh và hiếm khi sử dụng tiếng phổ thông.

Lin Heung Tea House

Nhà hàng này có lịch sử khá lâu đời, từ năm 1962, đây được coi là một trong những nơi không thể không ghé qua khi tới đặc khu Hong Kong. Các món ngon mà bạn nên thử là bánh bao nhân trứng và hạt sen, bánh zongzi (gần như bánh trưng của Việt Nam).

Địa chỉ: số 162 Wellington Street, Central, Hong Kong, gần trạm MTR Sheung Wan, cửa ra E2; mở cửa từ 6h sáng đến 23h.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading