Thơm lừng bánh mì hoa trong ngõ nhỏ Hà Nội

Thứ Ba, 02/12/2014 03:23

3,147 xem

0 Bình luận

(0)

1721

Vô tình ghé vào một quán ăn trong con ngõ nhỏ trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội), tôi đã phát hiện ra một món bánh mì mới, rất thơm và có hình dáng thật đẹp mắt.

Bánh mì luôn là món khoái khẩu của tôi vào bữa sáng. Chỉ đơn giản bởi nó dễ ăn, ngon miệng và hợp túi tiền. Đã thưởng thức khá nhiều kiểu biến tấu của bánh mì như: bánh mì pate, bánh mì trứng, bánh mì chấm sữa,… nhưng cho tới lần đầu tiên thưởng thức bánh mì hoa, tôi thực sự bất ngờ mà tự hỏi câu tu từ: “Bánh mì thôi mà, có cần làm nghệ thuật thế này không!”.

bánh mì

Ngoài bánh mì ra thì pa tê, phô mai, bơ, tỏi là nguyên liệu không thể thiếu cho bánh mì hoa. Bánh mì tròn, ruột mềm được cắt thành hình bàn cờ để khi nướng lên sẽ phồng bung ra giống hình một bông hoa nở.

Bơ bào vụn và hạt tiêu cùng các loại gia vị sẽ được xếp vào bánh mì đầu tiên. Tiếp đó là pa tê rồi đến tỏi. Hành hoa băm nhỏ và phô mai thái sợi phủ lên trên cùng. Cuối cùng đặt bánh mì vào lò nướng, chừng 10 phút thôi là đã có món bánh mì hoa ngon tuyệt rồi.

bánh mì

Bánh mì hoa bên ngoài giòn giòn, bên trong rất mềm và xốp. Chút cay cay của hạt tiêu, béo ngậy, thơm của pa tê và phô mai đã làm nên hương vị đặc trưng cho món ăn này.

Bánh mì hoa nóng hổi chấm cùng với xốt cà chua sẽ càng ngon hơn nếu ăn trong những ngày đầu đông se lạnh ở Hà Nội. Tiếc là Sài Gòn không có mùa đông.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading