Thưởng thức 5 món đệ nhất côn trùng tại Bắc Kinh

Thứ Sáu, 05/12/2014 02:47

4,194 xem

0 Bình luận

(0)

4731

Đến với chợ đêm Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh), bạn sẽ bất ngờ với những món ăn từ côn trùng chứ không phải bánh bao, hay bánh kẹo truyền thống.

Bọ cạp chiên được bày bán tràn ngập tại chợ đêm. Nhiều người e ngại màu đen tuyền, bóng lộn của loại côn trùng chứa độc. Tuy nhiên, những thực khách bạo gan từng thưởng thức cho biết, bọ cạp chiên vô cùng hấp dẫn với cảm giác giòn tan kết hợp vị bơ béo ngậy.

Bọ cạp chiên

Đặc biệt, phần đuôi được xem là ngon và chứa nhiều dưỡng chất hơn cả. Thậm chí người dân nơi đây tin rằng, thưởng thức bọ cạp chiên góp phần giảm đau hiệu quả.

Nhộng tằm

Nếu như người Việt Nam chủ yếu rang nhộng tằm để thưởng thức thì cư dân nơi đây lại tìm cách xiên nhộng thành một chuỗi dài óng mượt.

Nhộng tằm có thể chiên hoặc nướng song không được quá khô. Món ăn chuẩn vị khi thưởng thức nóng, chín tới khiến lớp vỏ bên ngoài giòn như tôm trong khi phần ruột bên trong ngòn ngọt tươi nguyên.

 Rết xiên

 Rết xiên thực sự là thách thức lớn với những người nhát gan. Bằng sự khéo léo, người đầu bếp biến những con vật nhiều chân, hung hãn trở thành món ăn vặt tuyệt ngon, đắng nhẹ kết hợp hoàn hảo với vị cay của tiêu, muối.

Điểm trừ của rết xiên là bạn có thể gặp rắc rối với những miếng thịt vụn còn xót lại trên răng. Vì vậy nếu muốn thưởng thức món độc lạ này, bạn nên chuẩn bị sẵn chỉ nha khoa.

Châu chấu

Món ngon từ châu chấu không quá xa lạ với nhiều người dân châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản. Dù vậy, món ăn của người Trung Quốc vẫn có sự hấp dẫn nhờ kỹ thuật chế biến độc đáo.

Những chú châu chấu được xiên vào que nhỏ, chiên vàng với mùi thơm vô cùng hấp dẫn từ các gia vị ăn kèm. Đặc biệt, châu chấu xiên cung cấp lượng chất xơ, dinh dưỡng vô cùng phong phú.

Cá ngựa

Để làm món cá ngựa người ta chọn loại cá ngựa cỡ nhỏ tẩm ướp gia vị, xiên que, chiên giòn hoặc đem phơi khô.

Dù được bày bán phổ biến ở các khu phố tại Bắc Kinh song giá cá ngựa xiên không hề “mềm”. Bạn phải chi một số tiền lớn mới có thể thưởng thức chúng.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading