Những thực phẩm để bạn có giấc ngủ ngon

Thứ Sáu, 05/12/2014 03:18

3,661 xem

0 Bình luận

(0)

4292

Giấc ngủ rất quan trọng đối với còn người, một số thực phẩm sẽ giúp giấc ngủ của bạn tốt hơn.

Một giấc ngủ ngon sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, hệ thống miễn dịch tăng cường, vòng eo nhỏ nhắn, làn da tươi sáng và giảm nguy cơ tim mạch, huyết áp cao. Nhưng nếu bạn rất khó để có một giấc ngủ ngon đúng nghĩa thì phải làm thế nào? Có một cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon là bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn uống của bạn.

1. Cá

cá

Các loại cá đều rất tốt cho giấc ngủ của bạn đặc biệt là cá hồi, cá bơn và cá ngừ với vitamin B6, rất cần thiết cho melatonin, một hooc môn  giấc ngủ gây kích hoạt bởi bóng tối.

2. Gạo Jasmine

Gạo Jasmine

Dùng gạo jasmine trong bữa tối sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn vì glycemic index (GI) trong gạo jasmine cao hơn so với các loại gạo hạt dài khác. Lượng GI cao tăng tỷ lệ gây buồn ngủ nhanh hơn rất nhiều.

3. Nước cherry chua

Nước cherry chua

Melatonin có nhiều trong nước cherry có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Khi bạn mất ngủ và dùng hai cốc nước ép cherry chua mỗi ngày sẽ giúp chứng mất ngủ mất đi.

4. Sữa chua

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua có lượng caxnxi cao, mà thiếu nó bạn sẽ rất khó ngủ.

5. Các loại ngũ cốc

Các loại ngũ cốc

Để có giấc ngủ ngon, dễ ngủ không thể thiếu magie. Mà trong các loại ngũ cốc lượng magie rất phong phú. Vì thế bạn nên sử dụng thường xuyên ngũ cốc.

6. Cải xoăn

Cải xoăn

Trong khi các sản phẩm từ sữa giàu canxi thì những loại rau lá xanh như cải xoăn cũng là nguồn cung cấp canxi phong phú. Vì thế bổ sung canxi giúp bạn dễ dàng ngủ hơn.

7. Chuối

Chuối được biết đến là loại quả giàu kali, vitamin B6, cần thiết cho melatonin, hooc môn gây ngủ được kích hoạt bởi bóng tối.

8. Đậu Chickpeas

Đậu Chickpeas

Đậu Chickpeas cũng như chuối và cá có thể cung cấp cho bạn lượng vitamin B6 rất tốt để bạn buồn ngủ và dễ dàng có giấc ngủ ngon.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading