Lợi ích bất ngờ của dâu tây

Thứ Ba, 09/12/2014 11:33

3,783 xem

0 Bình luận

(0)

4724

Quả dâu tây chín đỏ, ngọt ngào khiến bạn nhìn đã muốn ăn? Nếu bạn biết những lợi ích của dâu tây thì bạn sẽ muốn ăn nó mỗi ngày.

Dâu tây là loại quả chỉ có theo mùa nhưng dù là quả tươi hay để đông lạnh thì dâu tây là một loại quả mang lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh những lợi ích mà nhiều người biết về dâu tây như có các chất chống oxy hóa như vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác, thì những lợi ích của dâu tây dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ và bổ sung ngay loại quả này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Dâu Tây

Dâu tây tăng khả năng miễn dịch cho bạn: Dâu tây có chứa một lượng lớn vitamin C. Do đó nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bạn cũng như cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Dâu tây tăng cường sức khỏe mắt: Các chất chống oxy hóa trong dâu tây giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, nguyên nhân dẫn đến mù lòa ở người lớn tuổi. Vitamin C trong dâu tây bảo vệ mắt khỏi việc tiếp xúc với các gốc tự do, khỏi tia UV của ánh mặt trời. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường giác mạc và võng mạc của mắt.

Dâu tây giúp chống lại bệnh ung thư máu: Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa có thể giúp phòng ung thư. Trong dâu tây có một axit khác là axit ellagic có khả năng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. 

Dâu Tây 1

Dâu tây giúp giảm nếp nhăn: Vitamin C rất quan trọng trong sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và tăng khả năng đàn hồi của da. Vì thế khi bạn ngày càng nhiều tuổi, lựa chọn ăn các loại hoa quả giàu vitamin C có thể giúp da khỏe và trẻ hơn. Axit ellagic trong dâu tây cũng giúp ngăn chặn sự phá hủy collagen. 

Dâu tây chống lại cholesterol xấu: Axit ellagic có thể giúp chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe tim mạch, chống lại việc gây mảng bám tích tụ trong động mạch do cholesterol LDL trong máu gây ra. 

Dâu tây giúp giảm viêm: Các chất chống oxy hóa và chất phytochemical được tìm thấy tỏng dâu tây giúp giảm viêm khớp, một nguyên nhân gây viêm và dẫn đến bệnh tim. 

Dâu Tây

Dâu tây giúp duy trì trọng lượng: Duy trì cân nặng là một trong những cách tốt nhất tránh bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Dâu tây là loại quả ít calo, không có chất béo với lượng natri và đường thấp, giúp bạn duy trì cân nặng.

Dâu tây tăng cường sức khỏe trước khi sinh: Trong dâu tây có một nguồn tốt folate với 21mcg mỗi khẩu phần, một vitamin rất cần cho phụ nữ có thai hay người đang muốn có thai. Folate rất cần cho phụ nữ trng giai đoạn đầu thai kỳ, giúp phát triển não bộ, hộp sọ và tủy sống của em bé. Axit folic trong dâu tây giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt cột sống ở thai nhi.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading