Những món nướng Sài Gòn ăn hoài không ngán

Thứ Hai, 15/12/2014 09:07

6,167 xem

0 Bình luận

(0)

4915

Sò lông nướng mỡ hành, bạch tuộc hay cá nướng đều có thể liệt vào danh sách các món hấp dẫn không thể bỏ qua.

Đối với thực khách, đồ nướng lúc nào cũng có hấp lực, nhất là khi ngửi thấy mùi thơm tỏa ra theo làn khói. Dưới đây là danh sách gợi ý các món thơm phức bạn có thể thử qua. 

1. Sò lông nướng mỡ hành

Món này thường xuất hiện trong các quán ốc xuyên suốt Sài Gòn và được thực khách hết mực ưa chuộng. Những con sò lông mập tròn được xếp thẳng hàng trên vỉ than. Phía trên còn được phủ thêm lớp mỡ hành và đậu phộng. Khi sò lông chín, người bán sẽ gắp ra đĩa và rưới mỡ hành thêm một lần nữa cho đậm đà dễ ăn. 

Sò lông nướng mỡ hành

Những con sò lông nhỏ nhưng mập tròn ăn sẽ ngon hơn sò lông quá lớn

2. Cá nướng giấy bạc

Món cá nướng được tẩm ướp gia vị rồi cuộn giấy bạc đem đi nướng, nhâm nhi cùng một vài ly bia. Khi chín bạn có thể đem ra thì xé thịt và chấm với nước mắm chua ngọt hoặc cuộn với rau xanh. Cá nướng ăn ngon nhất khi còn nóng, nếu để lâu nguội sẽ mất đi vị đặc trưng. Bạn có thể ăn món này tại các quán nướng ở khu vực quận 7. 

Cá nướng giấy bạc

Cá nướng ăn ngon hơn nếu được cuộn với rau xanh và chấm với nước mắm chua ngọt

3. Bạch tuộc nướng sa tế

Bạch tuộc được ướp sa tế, gia vị đậm đà và đem nướng tầm hơn 20 phút, giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng một con. Món này ăn kèm dưa leo và rau răm, chấm muối ớt xanh. "Thánh địa" của bạch tuộc nướng là khu An Dương Vương hoặc Hồ con rùa...

Bạch tuộc nướng sa tế

Muốn ăn bạch tuộc nướng bạn có thể đến đường An Dương Vương gần đại học Sư phạm. Ở đây có hẳn một con đường chỉ bán bạch tuộc, mực tươi và bắp xào

4. Cánh gà nướng gia vị

Cánh gà được ướp cẩn thận, chỉ khi chờ thực khách ngồi vào ghế mới bắt đầu đem nướng. Khi ăn bạn phải chờ đợi khá lâu, nhưng bù lại là cảm giác rất ngon khi được cắn miếng thịt gà. Có nhiều quán bán ở lề đường, nhưng được biết đến nhất là quán vỉa hè trên đường Hoàng Sa, quận 3.

Cánh gà nướng gia vị

Cánh gà nướng là món rất hấp dẫn từ hình thức đến hương vị bên trong

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading