5 món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng Sinh

Thứ Ba, 16/12/2014 02:56

4,451 xem

0 Bình luận

(0)

4732

Văn hóa đón Giáng sinh ở mỗi quốc gia có nhiều nét khác biệt, nhưng có nhiều món ăn đã trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu trên bàn tiệc đêm Giáng sinh.

1. Bánh khúc cây

Bánh khúc cây

Bánh khúc cây có xuất xứ từ Pháp vào thế kỉ 19. Chiếc bánh có công thức không khác bánh bông lan kem thông thường nhưng được tạo hình chiếc gốc cây màu nâu, trang trí thêm nhiều họa tiết Giáng sinh. Bánh lấy cảm hứng từ khúc gỗ Yule, đó là khúc cây lớn nhất được chọn để đốt trong lò sưởi đêm Giáng sinh nhằm mang lại sự thịnh vượng và xua tan xui xẻo, cho một năm mới hanh thông.

2. Bánh quy gừng Gingerbread

Bánh quy gừng Gingerbread

Bánh quy gừng xuất hiện sớm hơn bánh gốc cây, đã phổ biến trong lễ giáng sinh từ thế kỉ 13. Chiếc bánh quy gừng thường được tạo hình mô phỏng một hình nhân mặt cười xinh xắn. Nguyên liệu không thể thiếu để làm bánh gừng là gừng, mật ong hoặc đường cùng những mẩu bánh mì đun sôi.

3. Kẹo gậy

Kẹo gậy

Từ rất lâu, kẹo cây gậy đã trở thành món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Thuở ban đầu cây kẹo này có hình dáng thẳng và chỉ có màu trắng. Sau này kẹo được thêm những vằn đỏ, vị bạc hà và được uốn cong 1 đầu thành hình cây gậy như hiện nay.

Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức, thể hiện tình yêu và sự hi sinh của Chúa Jesus. 

4. Gà tây quay

Gà tây quay

Gà Tây được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về nước Anh vào thế kỷ thứ XVI và sau đó, gà Tây quay trở thành món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Giáng Sinh.  Gà Tây quay nổi tiếng đến nỗi năm 1843, nhà văn Anh Charles Dickens đã đưa nó vào tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của mình. Món ăn này lan truyền sang Úc từ năm1788.

5. Thịt lợn muối

Thịt lợn muối

Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy, với nguyên liệu chính là thịt lợn rừng. Những người Roman cổ đại thường ăn thịt lợn rừng vào các buổi lễ tế. Đặc biệt, vào mùa Giáng sinh đây được coi là một món ăn cổ truyền, được mọi người vừa thưởng thức  vừa hát những bài ca Giáng sinh.

Theo Depplus

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading