Những quán lẩu hấp dẫn cho buổi tụ tập cuối năm ở Hà Nội

Thứ Hai, 29/12/2014 12:00

3,266 xem

0 Bình luận

(0)

3055

Bảo Quyên, Nam Dương Tửu Quán hay Bà Sáu là những địa chỉ để bạn cùng người thân quây quần, thưởng thức các món tuyệt ngon như lẩu cháo chim, nấm sườn sụn, cá kèo.

Trong tiết trời lạnh giá của những ngày cuối năm, không gì tuyệt hơn là được quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói và trò chuyện cùng người thân, bạn bè. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây để buổi tất niên thêm phần xôm tụ.

1. Quán Bảo Quyên - Lẩu nấm sườn sụn non

Lẩu nấm sườn sụn non

Lẩu nấm với vị ngọt tự nhiên, không dễ ngán

Lẩu nấm sườn sụn non là món được thực khách đánh giá cao tại quán Bảo Quyên, số 67 Lò Đúc. Nước dùng ở đây ninh từ xương lợn, các loại nấm tươi và ngô ngọt nên có vị ngọt tự nhiên đặc trưng. Sườn sụn non là loại ngon nhất với màu hồng đẹp mắt còn các loại nấm đều phải tươi, an toàn.

Ngoài lẩu nấm sườn sụn non, bạn có thể gọi lẩu nấm gà ta hay lẩu nấm bắp bò. Các loại này có giá từ 250.000 đồng trở lên. Một số món ngon khác bạn cũng nên thưởng thức là cơm nấm cầm tay, cơm tấm nấm, bánh xèo nấm...

2. Lẩu riêu cua phố Phó Đức Chính

Lẩu riêu cua phố Phó Đức Chính

Nước lẩu ở đây thanh nhờ gạch cua và chua nhờ giấm bỗng

Phó Đức Chính được mệnh danh là phố lẩu riêu cua ở Hà Nội. Trong đó, cửa hàng được nhiều người chọn nhất nằm tại số 66. Nước dùng ở đây không bị chua mà ngọt đậm, màu sắc tự nhiên bắt mắt và không bị độn thêm rau hay đậu ở dưới. Các loại sa tế đóng hộp được thay bằng ớt chưng tạo vị  thơm ngon, hấp dẫn. 

Với món này, thực khách dễ dàng cảm nhận vị thanh mát, thơm mùi giấm bỗng và hài lòng vì gạch cua khá nhiều. Một phần ăn 6 người có giá từ 400.000 đến 500.000 đồng.

3. Quán Bà Sáu - Lẩu cá kèo

Quán Bà Sáu - Lẩu cá kèo

Sự kết hợp giữa lá giang và cá kèo khiến nồi lẩu có hương vị lạ ấn tượng

Lẩu cá kèo là món đặc trưng của các tỉnh miền Tây nhưng nay xuất hiện nhiều trong các nhà hàng Hà Nội. Đặc trưng món này là vị chua ngọt và chát nhưng thơm của lá giang, cạnh đó là cảm giác béo mềm, ngọt từ cá kèo. Khi ăn, bạn nên dùng thêm rau đắng và hoa chuối. Sự kết hợp của các loại rau này khiến món ăn thêm đậm đà, quyến rũ.

Tại Hà Nội, bạn có thể tới quán Bà Sáu, số 65, Văn Cao để thưởng thức với giá 300.000 - 500.000 đồng một nồi. Ngoài ra bạn cũng còn lựa chọn khác là lẩu mắm hoặc cơm cháy kho quẹt.

4. Nam Dương Tửu Quán - Lẩu cháo chim

Nam Dương Tửu Quán - Lẩu cháo chim

Một nồi lẩu cho 4 người ăn ở đây có giá 35.000 đồng

Nam Dương Tửu Quán là địa chỉ được nhiều người yêu thích với món lẩu cháo chim thơm ngon, hấp dẫn. Nước dùng ở đây là cháo loãng, đun cùng chim bồ câu. Cách chế biến đặc biệt này tạo hương vị khá lạ, kết hợp giữa sự mát dịu của rau cải cúc, thanh thanh từ nấm và ngọt nhờ thịt chim.

Nước cháo không quá đặc, giúp thực khách rất dễ ăn. Bạn có thể gọi một nồi làm món khai vị mà vẫn ăn thêm được nhiều món khác, không bị đầy bụng. Quán nằm tại số 21, Hòe Nhai.

5. Chen - Lẩu Thái

Chen - Lẩu Thái

Lẩu Thái chua cay được nhiều người lựa chọn khi trời lạnh

Lẩu Thái không phải món quá xa lạ với người dân thủ đô nhưng để tìm một quán ngon lại không dễ dàng. Một trong những nơi nhận nhiều phản hồi tích cực là Chen, số 47 Mai Hắc Đế.

Hương vị nơi đây chua cay đặc trưng, rất phù hợp trong tiết trời rét mướt. Một phần ăn gồm thịt bò, thanh cua, tôm, cá viên, đậu Nhật, rau muống và hoa chuối. Các nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon. Giá một nồi là 350.000 đồng, thích hợp cho 2 người ăn.

Gợi ý quán lẩu ngon cho tiệc tất niên

Gợi ý quán lẩu ngon cho tiệc tất niên

Lẩu có lẽ là lựa chọn số một cho bữa tiệc tất niên của bạn, giá cả cũng hợp lý, vừa tạo được không gian thân mật, trò chuyện...
Xem thêm

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading