Những món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Sri Lankan

Thứ Ba, 20/01/2015 02:38

3,645 xem

0 Bình luận

(0)

3770

Người dân Sri Lankan có một tình yêu mãnh liệt với những món ăn cay và chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi về vị cay nồng tại đất nước này.

Món ăn chính ở Sri Lankan là cơm và cà ri nhưng nơi đây còn dành cho bạn nhiều sự bất ngờ về  ẩm thực.

1. Cà ri

Cà ri

Món ăn thông thường ở Sri Lankan chính là một đĩa cơm với cà ri được làm từ nhiều loại rau khác nhau và thịt. Cà ri cá khá nổi tiếng ở đây nhưng phổ biến  nhất là cà ri gà, thịt bò.

Ngoài ra  người dân Sri Lankan còn sử dụng một số loại rau củ như mít, cà tím để nấu cà ri mang lại hương vị đặc biệt.

2. Pol Sambol

Pol Sambol

Món ăn này được biết  với cái tên salad dừa. Nó được làm từ dừa bào, bột ớt, hành, chanh và cá khô.  Món ăn này giống như kiểu salad có thể ăn kèm với cơm hoặc cà ri.

3. Hoppers

Hoppers

Loại bánh này thường làm bằng bột hoặc có thêm trứng giống như bành xèo nhỏ và có một quả trứng chiên ở chính giữa. Món ăn này được bày bán trên đường phố và nó được coi như là món ăn chơi bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, món string hoppers (một loại mỳ từ gạo đỏ hoặc trắng) có thể ăn với cà ri và khá phổ biến cho bữa sáng.

4. Pittu

Pittu

Pittu được làm từ bột gạo trắng trộn với dừa bào và ép thành một hình trụ. Pittu thường có trong bữa sáng , ăn kèm với nước dừa và cà ri.

5. Paratha và Kottu

Paratha và Kottu

Paratha là món bánh bột khoai tây chiên giòn. Thỉnh thoảng, người ta cho thêm một số nguyên liệu phía trên bánh giống như bánh crepe ( một dạng bánh xèo).

6. Kottu

Kottu

Kottu là món ăn đặc trưng ở Sri Lankan. Thành phần của nó bao gồm rau, trứng và thịt bằm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi quay lên giống như cơm chiên.

7. Món tráng miệng

Món tráng miệng

Món tráng miệng được yêu thích ở đây chính là sữa chua creamy buffalo curd. Nó làm từ sữa trâu không đường, vị rất ngậy ăn kèm với mật ong. 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading