5 món ngon ngày tết gắn kết tình thân

Thứ Ba, 03/02/2015 10:00

5,196 xem

0 Bình luận

(0)

4844

Mỗi năm tết đến xuân về lại là dịp để nhà nhà sum vầy, cùng sẻ chia những chuyện năm cũ đã qua và dự định cho một năm mới sắp tới. Và cùng nhau chúc tụng cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon bên bàn ăn ngày tết, hãy cùng Am thuc365 điểm danh 5 món ngon không thể thiếu trong bữa ăn ngày tết nhé!

1. Bánh chưng truyền thống của người Việt

Bánh chưng là một trong những món ăn truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời. Món ăn này là một trong những món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về

Bánh chưng

2. Xôi gấc giản dị tràn đầy sự may mắn

Xôi gấc là món ăn phổ biến thường góp mặt vào mâm cỗ vào dịp lễ tết hay cưới hỏi, vì màu xôi đỏ au mang tới nhiều điều may mắn theo quan niệm của dân gian. Bên cạnh đó, vị xôi ngọt dịu lại thêm hương thơm phảng phất của gấc càng làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn. 

Xôi gấc

3. Sườn kho măng khô

Món sườn hấp dẫn với miếng sườn mềm thơm, thấm vị lẫn cùng miếng măng giòn giòn, thanh ngọt sẽ làm cả nhà không thể ngừng đũa. 

Sườn kho măng khô

4. Gà luộc rưới sốt cay

Chỉ thêm vài bước là bạn đã có thể biến món gà luộc quen thuộc thành một món ăn mới lạ, hấp dẫn với từng miếng thịt gà thơm ngọt, săn chắc hòa quyện cùng vị cay nóng của sốt. Cho bữa ăn ngày tết thêm phần ấm cúng hơn nữa.

Gà luộc rưới sốt cay

5. Thịt thăn nhồi táo nướng

Miếng thịt thăn mềm thơm hòa quyện cùng vị thanh ngọt của táo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ và vô cùng hấp dẫn.

Thịt thăn nhồi táo nướng

" Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua" từ những nguyên liệu và món ăn truyền thống hãy cùng Ẩm thực 365  thử trải nghiệm những cách thức chế biến mới mẻ để món ăn ngày tết của gia đình thêm phần hấp dẫn mà không làm mất đi hương vị ngày tết cổ truyền, để gia đình thêm gắn kết đón tết yêu thương.

Note: Bạn click vào tiêu để món ăn để thảo khảo cách chế biến nhé! 

 Ẩm thực 365 tổng hợp


Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading