Món Ăn Việt Kỳ Lạ Trong Mắt Người Nước Ngoài

Thứ Sáu, 25/06/2010 03:44

1,700 xem

0 Bình luận

(0)

2543

Trong chuyến du lịch 8 ngày ở Hà Nội, blogger Nick Jensen đã được thưởng thức rất nhiều món ăn, từ những món truyền thống, cầu kỳ cho tới những món hết sức bình dân nhưng hấp dẫn. Tuy nhiên, để lại trong anh ấn tượng mạnh mẽ là những món ăn kỳ lạ đến kinh ngạc.

Có lẽ món ăn kỳ cục nhất ở Hà Nội là thịt chó. Đây là món khá phổ biến ở Việt Nam, Hàn Quốc, Philippine, Đông Timo và một số khu vực ở trung Quốc và Thụy Sĩ. Khi đến Việt Nam, tôi biết là mình sẽ tìm thấy thịt chó ở đây và đúng như vậy. Nhưng tôi không dám thử món ăn được coi là đặc sản này, có lẽ tôi là một người “yếu đuối”.

Có rất nhiều nhà hàng bán thịt chó ở Hà Nội. Chúng tôi chỉ thực sự để ý đến các biển quảng cáo này khi trong những ngày cuối ở đây, người hướng dẫn địa phương đã chỉ cho chúng tôi thấy. Chỉ một lần duy nhất tôi thực sự nhìn thấy thịt chó là khi tôi lang thang trên chợ Hàng Bè.

monan_2261
Thịt chó ăn kèm với mắm tôm là món ăn kỳ lạ đối với người nước ngoài

Ăn thịt chó là một điều kỳ lạ đối với người phương Tây và tôi cũng không nằm ngoài quy luật đó, cũng giống như ăn thịt bò là tối kỵ với người theo đạo Hindu hay ăn thịt lợn trước mặt người Do Thái hay người đạo Hồi. Mỗi nền văn hóa có một điều kiêng kỵ riêng, vì vậy bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi đặt chân đến từng nước.

Thịt chó không phải là thức ăn kỳ lạ nhất ở chợ Hàng Bè, đuôi lợn và chân giò lợn cũng là những món phổ biến ở đây.

Món ăn lạ ở Việt Nam không chỉ tập trung vào những loài động vật có vú, người dân ở đây còn chế biến cả những con vật nhỏ bé như bọ, tằm hay nhộng.

monan_2262
Trong thực đơn của người nước ngoài không hề có món nhộng

Món lạ tiếp theo mà tôi khám phá được ở Hà Nội là baba. Dù một số họ rùa có dấu hiệu tuyệt chủng nhưng đây vẫn là món ăn ưa thích ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có nhiều nước châu Á, một số khu vực ven biển, đảo ở châu Phi.

Giống như rùa, ếch cũng là một món ăn phổ biến với người Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp những lồng to, lồng nhỏ nhốt đầy ếch và baba.

Người Việt Nam dường như rất tin rằng ngâm một con vật nào đó càng nguy hiểm với rượu thì lọ rượu đó sẽ càng mạnh, càng bổ, càng giá trị. Vì vậy, khi đến đất nước hình chữ S này, nhiều du khách sẽ không khó để bắt gặp những bình rượu từ nhỏ đến to, bên trong là những chú rắn nằm cuộn mình “ngoan ngoãn”, chủ yếu là rắn hổ mang, ngoài ra còn có bọ cạp và những con vật có nọc độc khác.

monan_2263
Rắn ngâm rượu là một nét mới lạ đối với người Tây

Tôi cũng có cơ hội để thưởng thức món cá sấu lần đầu tiên tại một nhà hàng ở Hà Nội. Dù được chế biến kĩ càng và khá lạ miệng, nhưng khi ăn, tôi vẫn có sự liên tưởng đến loài vật ăn thịt hung dữ này nên có lẽ tôi không phải là một “fan” của thịt cá sấu.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading