Đi ăn chim quay không thơm ven hồ Giảng Võ

Thứ Sáu, 27/02/2015 08:36

2,326 xem

0 Bình luận

(0)

3901

Khác với những quán chim khác ở quán chim quay này không sử dụng hương liệu dậy mùi thơm, quán chỉ tẩm ướt các gia vị thông thường nhưng miếng thịt có vị ngọt đặc trưng, chính điều đó đã thu hút thực khách đến với quán.

Sau Tết, khi đi làm trở lại, nhiều nhóm bạn hay đồng nghiệp thường rủ nhau tụ tập gặp mặt bằng những bữa tiệc linh đình. Tuy nhiên, khi đã ngán ngẩm với bánh chưng, giò chả thì ai cũng có nhu cầu được đổi vị sang những món ăn mới. Trong số đó, bạn có thể thử các món từ thịt chim quen mà lạ.

Quán nhỏ ven hồ Giảng Võ, Hà Nội được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho buổi họp mặt của mình. Chỉ lên đèn từ 6h chiều và nằm khiêm tốn ở góc sân khu tập thể nhưng quán thường xuyên có khách lui tới. Riêng tối cuối tuần thì kín bàn từ chiều cho tới tối khuya.

Khác với những quán chim quay thông thường "PR" với khách qua đường bằng mùi hương nức mũi, chủ quán lại chọn cách tẩm ướp có phần khiêm nhường, chỉ với tỏi, nước mắm, quế hồi thảo quả, muối và đường mà không cho thêm bất kỳ thứ hương liệu làm dậy mùi hay lẫn vị.

Chim quay

Có lẽ bởi thế mà quán có phần thiệt thòi hơn khi chưa thể kích thích vị giác bằng mùi hương như những nơi khác. Nhưng bù lại, món ăn sẽ vẫn còn vị ngọt nguyên chất và bùi bùi của thịt chim mà không bị gia vị lấn át. Lửa nấu vừa đủ độ nên lớp vỏ mỏng giòn, vàng óng màu mật ong còn phần thịt thì chín mềm. Nếu không thực sự ngon thì món ăn khó có thể khiến những vị khách kỹ tính nhất quay trở lại.

Chủ quán chia sẻ, anh quan niệm công đoạn chọn nguyên liệu luôn có vị trí quan trọng nhất với bất kỳ hàng ăn nào, dù là nhà hàng sang trọng hay quán ăn vỉa hè. Nếu nguyên liệu không ổn thì đầu bếp có tài hoa cỡ nào cũng khó để chế biến cho ngon được. Vì vậy, quán luôn lựa chọn thịt còn tươi, được vặt lông trong ngày, con chim béo, ức dầy nên dù cách chế biến không cầu kỳ thì món ăn vẫn rất hấp dẫn.

Ngoài món chủ đạo là chim quay với hai lựa chọn: chim câu (110.000 đồng một con) và chim cút (35.000 đồng một con), quán còn có rất nhiều các món ăn khác từ chim mà bạn rất nên thử như chim cút rang muối sả ớt, xôi chim trộn và xôi chim chiên.

Chim nướng muối ớt

Ngoài chim quay, bạn có thể gọi chim nướng muối ớt hay xôi chim

Cách làm xôi chim chiên khá đơn giản, cơm nếp dẻo cán mỏng hình tròn, cho thịt chim băm nhỏ (cả xương) vào giữa rồi kẹp lại như bánh gối, sau đó chiên qua dầu nóng. Lớp xôi bên ngoài giòn bùi mà không cứng hay ngấy mỡ, thịt chim bên trong đậm đà khó tả. Còn với những ai ngại dầu mỡ, bạn có thể gọi xôi chim trộn với thịt và tiết chim băm nhỏ với hành phi và ruốc nấm, trộn đều rồi úp tròn cho lên đĩa. Món ăn này có thể ăn no được bởi suất khá lớn, lại không ngán.

Một trong những "vedette" của quán là món salad độc đáo với nguyên liệu chính là giò chiên. Thực khách ăn lần đầu luôn thắc mắc rằng, không biết đích xác miếng dai dai, lạ miệng được trộn cùng rau xà lách là thành phần gì. Thực tế, đó chính là những miếng giò được thái chỉ, chiên nóng qua chảo cho khô sắt lại, khi nhai thấy hay hay, là lạ. Tỷ lệ nước trộn salad cũng rất đặc biệt, cũng chỉ từ đường, dấm, nước mắm, tỏi và ớt nhưng cho ra hương vị rất độc đáo, không hề lẫn.

Xôi chim

Xôi chim trộn bùi bùi, dễ ăn, không bị ngấy mỡ

Nếu nhóm đông người, bạn còn có thể gọi lẩu, ở quán luôn phục vụ hai loại là lẩu cháo và lẩu nước với giá từ 200.000 đến 400.000 đồng tùy theo chim câu hay chim cút. Nước lẩu nấu từ nước ninh xương và hạt kỳ tử cho thơm mà không bị hắc. Chim cũng được nướng từ trước để không còn mùi tanh. Các món phụ ăn kèm cò lòng mề chim hay miến xào với giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng, rất phù hợp với sinh viên và công chức.

Khu bếp của quán được đặt ngay ngoài cửa, bạn có thể dễ dàng quan sát nguyên liệu và quá trình chế biến để an tâm về chất lượng an toàn thực phẩm. Quán nhỏ nhưng rất sạch sẽ, có nhà vệ sinh và chỗ để xe thuận tiện, kể cả ôtô. Không gian trong nhà cũng không quá chật nhưng đa số khách thích ngồi ở ngoài sân khu tập thể thoáng mát để thoải mái trò chuyện.

Quán mở từ 6h chiều tới 11h khuya. Địa chỉ: 116B1 Trần Huy Liệu (tầng 1 của nhà tập thể B1 Giảng Võ).

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading