Somen - Mì Truyền Thống Nhật Bản

Thứ Tư, 22/04/2009 11:43

1,237 xem

0 Bình luận

(0)

1247

Đối với người Nhật Bản, món mì Somen là một loại mì khá phổ biến, được dùng trong chế biến nhiều món khác nhau trong bữa ăn của người Nhật. Đây là một loại mì có truyền thống lâu đời, và được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sản xuất mì đã trở thành cả một nghệ thuật ở Nhật Bản. Ngay tại thị trấn Sakurai, có một nhà máy sản xuất mì Somen trong suốt 290 năm qua. Somen đươc làm từ bột mì và nước muối, và sợi mì mỏng có đường kính vào khoảng 1,3 mm.
Yamamoto Taharu, chủ của hàng cửa hàng của nhà máy này cho biết: "Mì Somen có xuất xứ từ Trung Quốc, được đưa vào Nhật khoảng 1200 năm trước. Có nhiều loại mì khác nhau, ví như mì Udon chẳng hạn, loại này được cắt ra. Hay mì spaghetti của Ý, cái này cần phải tạo khuôn nhưng Somen thì mỏng hơn và dài hơn nhiều”.
Quá trình làm mỏng và kéo dài các sợi mì Somen phải trải qua tới 30 bước khác nhau, kéo dài trong 36 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, từng ấy thời gian cũng vẫn chưa đủ. Mì sau khi được sản xuất còn phải chuyển tới khi, giữ trong đó 1 đến 2 năm để chín và ngấu, sau đó mới được mang ra ăn.
Cách đây 30 năm, người ta vẫn làm Somen bằng tay, nhưng giờ các quy trình cũng được máy móc hóa phần nào.
Chủ nhà máy cho biết, giá của mì Somen có đắt hơn các loại mỳ khác ở Nhật, do phải tốn nhiều thời gian làm ra loại mì này, thế nhưng sắp tới giá mì Somen còn tăng nữa. Từ đầu tháng 4 Chính phủ Nhật đã tăng giá bột mỳ. Và chủ nhà máy phải nhập hàng với giá tăng 30% so với trước đây.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading