Đến phố Lê Ngọc Hân ăn món phở chấm

Thứ Hai, 09/03/2015 02:05

2,614 xem

0 Bình luận

(0)

1162

Bánh phở trắng tinh được cắt thành từng đoạn vừa ăn, phủ thịt gà xé chấm với xì dầu ớt, thanh cảnh thế thôi mà ngon khó cưỡng.

Con phố nhỏ Lê Ngọc Hân (Hà Nội) từ chục năm nay ngoài hàng bún ốc, nem ốc nức tiếng còn có một hàng phở chấm, phở trộn cũng làm xiêu lòng bao thực khách từng ghé qua. Quán cũ kỹ nhưng cô chủ thì luôn tươi rói niềm nở đón khách. 

Phở chấm

Thực đơn thì chỉ có vài món nhưng món nào cũng liên quan tới gà, mà lại toàn gà ta, thịt chắc và thơm rất hấp dẫn. Nếu là lần đầu tới quán, bạn hãy gọi một bát phở chấm thịt đùi gà hoặc cánh gà tùy sở thích nhé, phở chấm vừa lạ tai mà vừa lạ miệng nữa đấy. 

Phở chấm 1

Đĩa phở chấm đơn giản mà vẫn hấp dẫn bất kỳ thực khách nào từng nếm thử

Bánh phở trắng phau, trông rất ưng mắt, được cắt thành từng khúc ngắn tầm 5 cm rồi xếp ra đĩa vừa, bên trên phủ thịt gà xé, lá chanh thái nhỏ li ti và rau mùi. Đồng thời, chủ quán cũng mang ra kèm cả một bát xì dầu để chấm nữa. Xì dầu được pha thêm chút đường, bỏ vào vài lát ớt tươi, đơn giản mà vô cùng hợp. 

Cách ăn lại càng đơn giản hơn, bạn chỉ cần lấy đũa gắp một gắp bánh phở rồi chấm vào xì dầu, thỉnh thoảng nhón một miếng thịt gà ăn kèm. Bánh phở mềm mà không nát, xì dầu thơm còn thịt gà thì thơm, da gà vàng ươm giòn sần sật, không ít người ăn hết suất mà vẫn còn muốn ăn thêm.

Phở trộn

Phở trộn nhiều thịt gà, nước trộn thơm mùi gừng, chua ngọt dễ ăn

Còn nếu muốn thưởng thức hương vị quen thuộc thì hãy gọi một tô phở trộn. Phở được đựng trong bát to, trông không hề cầu kỳ nhưng đúng chất ẩm thực Hà thành. Cái làm nên hồn của món ăn chính là thứ nước trộn chua chua ngọt ngọt cay cay, thơm mùi gừng được pha chế rất khéo léo và vừa vặn để kích thích thị giác của thực khách cũng như không gây cảm giác ngấy khi ăn.

Sợi phở mềm tơi, thịt gà lại khá nhiều, ngoài ra còn có giá sống, rau thơm thái nhỏ, trộn đều tất cả lên, ăn mãi cũng chả thấy chán. Ngoài ra, bạn cũng nên gọi thêm một bát nước dùng ninh từ xương ngọt thơm, trên rắc hành tươi thái nhỏ để tăng vị đậm đà và đỡ khô cho món ăn.

Phở trộn 1

Nếu đang chán cơm thì đây là một lựa chọn thú vị cho bạn

Mỗi suất phở chấm có giá 40.000 đồng còn phở trộn là 35.000 đồng/tô. Cô chủ còn nhận đặt cả ruốc gà, gà rang, gà chặt, gà lễ nữa. Quán mở cửa từ 7h đến 21h, đông nhất là tầm buổi trưa. Hôm nào chán nấu cơm, hãy đến quán phở chấm, phở trộn ngay nhé, ngon miệng mà vẫn đủ chất.

Theo Ngôi Sao

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading