Món ngon dân dã ghi lòng người Việt

Thứ Hai, 16/03/2015 09:52

2,629 xem

0 Bình luận

(0)

2957

Nét văn hóa trong ẩm thực Việt Nam, ngoài những món ăn ngon, sang trọng hay được chế biến theo những công thức đặc biệt thì những món ăn ngon dân dã, gần gũi quen thuộc như trứng ngải cứu, lòng non xào dưa chua, rau muống cà chấm tương...vẫn là lựa chọn thân quen của người dân Việt Nam. Dường như những món ăn dân dã ấy đã thực sự chiếm một vị trí không thể thay thế trong lòng người dân Việt.

Có rất nhiều món ăn ngon dân dã đã ngang nhiên chiếm gọn tiềm thức của người con dân đất Việt.  Dù đi đâu về đâu những những món ăn giản dị ấy vẫn được ghi sâu trong nỗi nhớ đặc biệt với những người con xa quê,  muốn kiếm tìm thức vị của quê hương. Dưới đây là một số món ăn đại diện cho món ngon dân dã Việt Nam.

1. Rau muống luộc 

" Anh đi anh nhớ quê nhà/ nhớ canh rau muống ,nhớ cà dầm tương/ nhớ ai dãi nắng dầm sương/ nhớ ai tát nước bên đường hôm nao". Rau muống đã đi vào ca dao Việt Nam như thể hiện một nét văn hóa, nét hoài niệm sâu sắc của người dân Việt muốn gửi gắm tới món ăn quen thuộc này.

Rau muống luộc

Nguyên liệu:

- Rau muống

- Nước sôi để nguội

- Gia vị

- Sấu hoặc chanh

2. Trứng ngải cứu

Trứng ngải cứu đã rất quen thuộc với người Việt và được biết tới là món ăn  có tác dụng chữa đau đầu rất hiệu quả. Đây là món ngon dân dã với hương thơm ngậy của trứng kết hợp vị ngăm ngăm của rau ngải cứu là một trải nghiệm tuyệt vời cho vị giác của bạn và người thân.

Trứng ngải cứu

Nguyên liệu:

- Trứng gà

- Ngải cứu

- Gia vị (muối, bột ngọt, nước mắm)

3. Dưa chua xào lòng non

Dưa chua xào lòng non không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam, đó không phải món ăn như giới trẻ hay dùng là sang chảnh. Nhưng đó lại là món ăn dân dã được yêu thích bởi hương vị thơm ngon khi ăn có thể cảm nhận vị chua của dưa muối, miếng lòng non dai dai giòn giòn thấm gia vị và se se một chút cay nồng sẽ làm gia đình bạn không thể bỏ qua món ăn này khi nó xuất hiện trên mâm cơm nhà bạn.

Dưa chua xào lòng non

Nguyên liệu:

- Dưa chua muối

- Lòng lợn non

- Cà chua

- Hành hoa

- gừng 

- Tỏi

- Ớt

- giấm

- Dầu ăn

- Gia vị (Muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu)

Hãy cùng gợi nhớ lại những món ăn ngon thân thuộc này mỗi khi bạn muốn quay lại trải nghiệm một phần nét Việt sau những bộn bề cuộc sống.

Bạn có thể click vào tên món ăn để biết cách chế biến ngon nhé!

Ẩm thực 365

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading