Bánh tai yến miền tây dần mai một trên hè phố Sài Thành

Thứ Tư, 25/03/2015 10:01

6,843 xem

0 Bình luận

(0)

2715

Xuất xứ từ miền Tây sông nước, bánh tai yến có một thời gian trở thành món ăn quen thuộc tại các gánh hàng rong trên vỉa hè Sài Gòn rồi dần dần vắng bóng cho đến nay.

Nếu trước đây những món bánh tai yến, có xuất xứ từ nơi miền Tây sông nước đầy khó khăn, luôn được lũ trẻ yêu thích thì ngày nay với sự phát triển của xã hội rất nhiều thức bánh ngon mang nhiều phong vị khác nhau đã dần đưa những món bánh xưa kia đi vào quên lãng. Trên đường phố cũng không còn mấy ai làm bán các loại bánh cũ ẫy nữa. 

Bánh tai yến

Trước đây, bánh tai yến và bánh bò nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, dần dần hai loại bánh này đã trở thành món bánh khoái khẩu của nhiều người dân thành thị và cả du khách quốc tế.

Cách chế biến bánh gần như cùng một cách thức chế biến với bánh xèo, song bánh tai yến lại được ít người biết đến hơn. Món bánh có cái tên thú vị như vậy là do ban đầu được người dân quê đặt theo hình dáng giống như tổ chim yến của chiếc bánh, rồi lâu ngày đọc chệch đi thành “tai yến”. Ở một số nơi, bánh tai yến còn được gọi là bánh nón.

Hiện nay, nơi bán món bánh thơm ngon này còn rất ít, có thể nói là hiếm có thể gặp nơi nào bán món bánh ngon lành này.

Gợi ý cho bạn một địa điểm tại Sài Gòn còn bán bánh tai yên này:  

Bánh tai yến

Góc ngã tư Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 01, TP. HCM

Ẩm thục 365

Danh mục bài viết Bếp xưa

Đang tải dữ liệu loading