Mẹo làm sạch xoong nồi hiệu quả

Thứ Năm, 26/03/2015 09:42

4,702 xem

0 Bình luận

(0)

4137

Việc làm sạch xoong nồi dính dầu mỡ hay bị cháy luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Tuy nhiên, chỉ cần dùng một số nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp là chị em đã có thể dễ dàng làm sạch xoong nồi cháy.

Thức ăn bị cháy bám trên xoong, chảo có thể là kết quả của việc nấu ăn với nhiệt độ quá cao, nấu quá chín hoặc không cho đủ nước vào xoong, chảo. Dù đã ngâm nước và đánh sạch thì nồi vẫn không hết đươc những vết đen. Dưới đây là gợi ý một số mẹo vặt vừa đơn giản lại làm sạch xoong nồi vô cùng hiệu quả.

1. Dùng bột nở (baking soda)

Khi nấu đồ ăn có những lúc lỡ tay quá lửa sẽ để lại các vết cháy, chị em hoàn toàn có thể rửa vết cháy một cách dễ dàng bằng cách cho một ít bột nở lên trên mặt nồi bị cháy. Cho nước vào vừa ngập chỗ vết cháy và đun từ từ cho đến khi chỗ bị cháy khét tróc ra khỏi mặt nồi. Cuối cùng, dùng miếng chùi rửa cọ sạch các vết cháy còn bám lại trên bề mặt đáy nồi, chảo là xong.

Dùng bột nở (baking soda)

Baking soda rất hữu hiệu trong việc làm sạch xoong nồi

2. Dùng giấm

Nếu không dùng bột nở, có thể tìm đến giấm. Cách làm như sau: đổ chút giấm vào nồi nước rồi đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi, nhớ mở nắp vung để hơi nước thoát ra ngoài. Với cách này, các vết cháy ở đáy nồi sẽ tự bong ra, còn hơi nước bốc lên có tác dụng khử hết mùi hôi trong bếp. Với những xoong, nồi, hay hộp nhựa, khay nhựa cũng có thể dùng giấm để tẩy rửa.

3. Dùng chanh

Khi dưới đáy nồi xuất hiện các vết bẩn, ố vàng, có thể dùng chanh để chà rửa cho sạch. Trước hết, hãy hòa một ít nước chanh và dung dịch ammonia rồi nhúng một miếng giẻ ẩm vào đó. Lau sạch nhiều lần xoong, nồi bị gỉ trước khi rửa kỹ lại với nước.

Dùng chanh

Chanh giúp đánh bay các vết bẩn ố vàng làm sạch xoong nồi

3. Dùng vỏ trứng

Với những nồi làm bằng đất nung hay thủy tinh thì chỉ cần cho vào đó một ít vỏ trứng bóp vụn, rồi cho nước vào lắc. Sau đó xả nhiều lần bằng nước lạnh. Bên ngoài nồi hãy lấy bông thấm cồn để đánh bóng. Không nên sử dụng nước rửa chén bát vì sẽ bám mùi.

4. Dùng vỏ táo

Dùng vỏ táo

Làm sạch xoong nồi nhôm hiệu quả bằng vỏ táo

Vỏ táo cũng giúp làm sạch vết cháy ở nồi, xoong rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: đặt vỏ táo vào trong những chiếc chảo, xoong… bị biến màu và đổ nước xâm xấp. Đun sôi 15 phút, đến khi những vết biến màu biến mất sau đó thì tắt bếp. Xả lại bằng nước lạnh rồi rửa với nước rửa chén cho đến khi sạch. Cách này thường được áp dụng để làm sạch xoong nồi nhôm. 

5. Dùng muối

Các bà nội trợ có thể làm sạch xoong nồi nhanh và sạch hơn hơn bằng cách rắc lên đáy một ít muối và rót một ít giấm rồi để ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Cách này khá hữu hiệu trong trường hợp nấu cơm bằng bếp củi hoặc rơm mà bị khê, hay chế biến món gì hơi quá lửa làm sém nồi.

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading