5 món ăn nhậu từ "mực" không thể chối từ

Thứ Năm, 26/03/2015 04:40

16,902 xem

0 Bình luận

(0)

1979

Nhắc tới các tiệc nhậu có rất nhiều món nhậu ngon cho thực khách lựa chọn trong đó không thể không nhắc tới mực món ăn ngon đầy dưỡng chất và cũng là món ăn yêu thích của các bậc siêu nhậu.

Mực có rất nhiều loại mực tươi, mực khô tất cả đều có thể chế biến thành nhiều món ăn và món ăn nhậu khác nhau. Cho thực khách cảm nhận roc nhất với miếng thịt mực tơm ngon ngọt thịt, cùng điểm 5 món ăn nhậu ngon được chế biến khéo léo từ mực.

1. Mực nướng sa tế

Mực nướng sa tế

Chỉ mất khoảng 30 phút bạn đã có mực nướng sa tế thơm nức với vị ngọt của mực và cay của ớt, mùa đông vừa ăn vừa hít hà thật ngon. 

2.Mực khô ngào ớt

Mực khô ngào ớt 

Món khô mực ngào ớt tuyệt ngon mà dễ làm này sẽ là món lai rai phù hợp cho những trận cầu hoặc những bộ phim hấp dẫn. Vị cay nồng của ớt hòa quyện cùng vị ngọt dai của khô mực sẽ tạo nên sức quyến rũ của món ăn chơi này.

3. Mực một nắng rim me

Mực một nắng rim me

khi nhắc đến thì ta đều liên tưởng tới món ăn khá quen thuộc của người dân sông nước, tuy dân dã nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước độ ngon của nó. Đó là sự kết hợp cực kỳ tinh tế giữa hương vị chua chua, cay cay đủ sức làm xiêu lòng bất cứ thực khách nào, đặc biệt là các bạn nữ và những anh chàng khoái nhậu

4 . Mực xào tỏi

Mực xào tỏi

Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa vị giòn ngọt của thịt mực quyện hòa trong hương thơm lừng của tỏi và nước sốt. Đây sẽ là món ngon cuối tuần đặc biệt cho gia đình trong những ngày tiết trời dễ thay đổi như thế này.

5. Mực nướng tương hột 

Mực nướng tương hột 

Hãy chứng minh sự sáng tạo để tạo ra món ngon mới là không giới hạn với sự kết hợp độc đáo mới lạ trong món “Mực nướng tương hột” giòn, ngọt với hương thơm quyến rũ toả khắp bàn ăn. Cả nhà sẽ xuýt xoa mãi không thôi! 

Món ăn từ mực luôn là lựa chọn hàng đầu trong mỗi cuộc nhậu của thực khách, bạn có thể làm hài lòng người thân đặc biệt là đức ông chồng của mình bằng món ăn nhậu ngon từ mực như thế này.

Bạn có thể click vào tên món ăn để học cách chê biến món ăn đó nhé, chúc bạn thành công!

Ẩm thực 365

Danh mục bài viết Vào bếp cuối tuần

Đang tải dữ liệu loading