Tiệc trà kiểu Anh ở Sài Gòn

Thứ Ba, 14/04/2015 10:41

3,721 xem

0 Bình luận

(0)

3457

Không chỉ khiến bạn thích thú với hàng loạt mẫu bình, chén uống trà độc đáo, quán còn có những loại trà, thảo mộc hương dịu, chiếc đồng hồ cát bé xinh...

Không gian bày biện tại quán

Ẩn mình tại tầng 4 của một chung cư cũ trên đường Nguyễn Huệ (bên cạnh nhà sách Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM), Partea - English Tearoom, quán trà phong cách Anh mang đến cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Trà thảo mộc được dùng tại quán

Quán được trang trí như một căn phòng nhỏ, tinh tế, nơi các bạn trẻ tìm về sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.Việc đầu tiên mà ai đến cũng làm trước tiên là chọn trà hay thảo mộc.Mỗi loại có hương vị, đặc tính riêng, nên nếu không chắc chắn về lựa chọn của mình, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn.

Khách tới được tư vấn cách chọn trà

Khu vực cốc tách là nơi giới thiệu bộ sưu tập, nơi kinh doanh của một người đam mê quán có hàng trăm loại tách khác nhau.Mỗi tách đều có hoa văn, độ dày mỏng khác nhau.

Tách trà được trang trí nhiều họa tiết khác nhau

Bạn có thể tìm thấy những chiếc tách thuần Việt, những chiếc tách họa tiết mèo Kitty, hoa quả...

Tách trà mang họa tiết đậm nét châu Âu

nổi bật và yêu thích nhất là những chiếc tách trà phong cách châu Âu với họa tiết tinh tế, sang trọng.

Một vật dụng khác cũng được bày nhiều về số lượng, kiểu dáng là bình pha trà.Nhiều bình có hình dáng, hoa văn độc đáo, như chiếc máy may thu nhỏ.

Ấm trà hình chiếc máy may

Bộ ba bình tái hiện hình ảnh một gia đình hạnh phúc với vợ, chồng và ngôi nhà nhỏ với cửa sổ mở rộng.Hay bình với bức tranh cuộc sống của tầng lớp thượng lưu Anh.

Bình tái hiện cuộc sống tầng lớp thượng lưu Anh

Chị Tiên, chủ quán cho biết, hầu hết ly và bình ở đây đều thuộc bộ sưu tập của chị. Chị đã tìm mua và mang về từ Anh và các nơi chị từng đặt chân đến. "Ban đầu, đây chỉ là đam mê riêng của cá nhân. Khi bộ sưu tập càng nhiều, mẫu vật càng độc đáo, tôi đã nảy ra ý định chia sẻ với những người cùng sở thích nên mở quán trà này. Khách thích món đồ nào tại đây đều có thể mua", chị chia sẻ.

Đồng hồ cát được đặt ở những mức giờ khác nhau tương ứng với loại trà

Nhân viên sẽ đặt chiếc đồng hồ cát với các mốc thời gian khác nhau (3-4-5 phút) để bạn chọn độ đậm nhạt.

Sữa tươi dùng trong tiệc trà

Sữa tươi, đường, lưới lọc trà, nước lọc là một phần của tiệc trà.Điểm thú vị là dù bạn chọn dòng trà nào, khi châm nước đến lần thứ 3, trà vẫn đậm, vẫn thơm để bạn thưởng thức.

Bánh ngọt dùng với trà

Đừng quên gọi một trong các loại bánh ngọt được chính cô chủ làm. Các món bánh tại đây có độ ngọt vừa phải. Sự xen kẽ giữa vị chát của trà, ngọt béo của bánh giúp cuộc trà thêm lý thú.

Theo zing

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading