Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các mẹ

Thứ Bảy, 09/05/2015 09:05

3,453 xem

0 Bình luận

(0)

2371

Món lòng lợn dân dã, quen thuộc mà bạn thường xuyên ăn những việc chọn và luộc thế nào cho ngon, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh thi không phải ai cũng biết.

Lòng lợn là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Do đó, việc lựa chọn mua, chế biến món ăn này được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ là ăn ngon mà nó còn là cách bạn bảo vệ sức khỏe của gia đình mình.

1. Giá trị dinh dưỡng của lòng lợn

Lòng lợn là một trong những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là đạm. Thành phần đạm chứa trong lòng lợn cao nhất trong tất cả các phủ tạng của động vật.

Cứ mỗi 100g gan lợn lợn có chứa tới 18,9g đạm, 6.000mcg vitamin A, 12g sắt. Trong khi đó gan bò chỉ có 5000mcg vitamin A, 8g sắt với khối lượng 100g tương ứng.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các mẹ

Gan là nơi tập trung nhiều chất đạm nhất trong phủ tạng của lợn sau đó là lòng non và dạ dày.

Lòng lợn thường được dùng để bồi bổ sức khỏe cho người bị suy nhược, mới ốm dậy bằng món lòng non xào nghệ rất ngon miệng và dồi dào dinh dưỡng, giúp tuần hoàn máu tốt.

Dù giá trị dinh dưỡng cao nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều loại thực phẩm này. Mỗi tuần chỉ nên ăn nhiều nhất 2-3 lần, mỗi lần từ 50-70g đối với người lớn, còn trẻ em chỉ ăn từ 30-50g/bữa.

Giúp người bệnh sớm hồi sức, da dẻ hồng hào, đặc biệt với những người sau phẫu thuật hồi sức.

Đối với những người khỏe mạnh bình thường thì đây là món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, giú tăng cường sức khỏe.

Tuy nhiên, lòng lợn chứa lượng đạm lớn nếu ăn nhiều cũng sẽ rất nguy hiểm. Những người mắc bệnh gút, suy thận, tiểu đường, máu nhiễm mỡ, béo phì, mỡ máu cao, huyết áp cao thì không nên ăn lòng lợn.

2. Chọn mua lòng ngon

Nếu không biết cách chọn và mua lòng non thì rất dễ mua phải lòng đắng, kém ngon.

Do đó, bạn nên chọn loại lòng bé, ống ruột căng tròn đều, bề mặt có màu trắng hồng tươi tắn, dịch bên trong ruột có màu trắng sữa.

Loại lòng này sẽ rất ngon nếu kết hợp với khâu chế biến về sau.

Mẹo hay chọn và luộc lòng lợn ngon cho các mẹ 1

3. Mẹo làm lòng nhanh sạch

Bạn nên lộn trái ra để lấy hết phần mỡ bên trong rồi trộn chút muối và bột mì vào bóp một lúc rồi rửa lại với nước sạch.

Sau đó có thể rửa thêm bằng dấm, phèn chua hay nước chanh để lòng sạch, hết mùi hôi và trắng trẻo hơn.

Riêng phần lòng non để loại bỏ hết dịch bên trong bạn có thể dùng chiếc đũa thông vào bên trong, chất dịch sẽ chảy ra ngoài hết.

Hoặc bạn có thể dùng vòi nước để xả nước vào bên trong lòng non và bóp nước ra ngoài, khi đó chất dịch đã theo nước di ra ngoài hết rồi.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading