Về Phan Thiết chớ quên ăn gỏi cá mai

Thứ Năm, 14/05/2015 10:25

4,310 xem

0 Bình luận

(0)

1759

Gỏi cá mai là món ăn không thể bỏ qua khi thực khách có dịp đến với mảnh đất này. Nếu bạn được ăn một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị của nó.

Cá mai được xem là đặc sản ở các tỉnh miền Trung. Loại cá này rất giống cá cơm, xuất hiện trong bữa cơm thường ngày của người dân với các món như canh, kho tiêu, kho đường hay chiên giòn... Vì cá mai có thịt trong, thơm, dai, giòn và không máu nên không tanh, rất phù hợp để chế biến thành các món ăn chơi thơm ngon như món lẩu thả và đặc biệt là món gỏi cá mai thanh mát.

Về Phan Thiết chớ quên ăn gỏi cá mai

Gỏi cá mai được chế biến khá cầu kỳ, nhưng lại mang đến cho bạn một món ăn khá thú vị. Những con cá mai tươi ngon sẽ được làm sạch bằng cách đánh vảy, bỏ đầu đuôi, rồi rút hết phần xương. Trước khi chế biến thành món gỏi, thịt cá thường được ngâm nước cốt chanh hoặc giấm cho chín tái. Để món gỏi thêm thơm ngon, bạn có thể dùng gừng sau khi làm sạch thái chỉ, hành tây thì thái theo khoanh mỏng, húng lủi, rau răm thái nhỏ trộn chung với cá mai và rưới thêm một ít nước mắm tỏi ớt cho thêm đậm đà gia vị.

Về Phan Thiết chớ quên ăn gỏi cá mai 1

Điều khác biệt trong món gỏi cá mai các vùng miền có lẽ là ở nước chấm bởi nó mang đến hương vị rất đặc trưng không nhầm lẫn. Nước chấm của món gỏi cá mai Phan Thiết được nấu từ nước me chua kết hợp với đường cho có độ sệt đặc để cho ra vị chua ngọt thanh, sau đó rắc lên một ít mè cho món nước chấm thêm đẹp mắt và mùi thơm đặc trưng.

Bày cá lên đĩa, rắc ít mè và đậu phộng rang lên trên. Với món ăn này, bạn có thể cuốn với bánh tráng, các loại rau sống hoặc ăn kèm với bánh tráng nướng đều thích hợp và ngon miệng.

Miếng bánh tráng cuộn bên trong là cá còn tươi, vị ngọt, dai, thêm ít lạc rang giòn bùi, rau sống thanh mát, cùng cùng nước chấm mắm mẹ chua ngọt cay đậm đà... khiến bạn không thể quên hương vị vốn có của món khi một lần thử qua.

Về Phan Thiết chớ quên ăn gỏi cá mai 2

Ở các tỉnh miền Trung như Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang... gỏi cá mai là một trong những món ăn đặc sản được bày bán và phục vụ tại rất nhiều nhà hàng hay quán ăn ngon. Ở Sài Gòn, bạn vẫn có thể tìm ăn món gỏi cá mai Phan Thiết trong một vài quán hải sản, quán ốc lớn hoặc ghé tại ốc Ken nằm ngay góc Nguyễn Thị Hồng Gấm - Ký Con (quận 1) để thưởng thức.

Danh mục bài viết Món ngon Bình Thuận

Đang tải dữ liệu loading