10 quán ốc ngon của Sài Gòn chỉ nghe tên cũng "ứa nước miếng"

Thứ Hai, 18/05/2015 02:05

3,457 xem

0 Bình luận

(0)

4883

Dưới đây là 10 quán ốc nổi tiếng nhất Sài Gòn mà bạn nhất định phải ăn thử hết để nếm được đầy đủ các vị của ốc Sài Gòn.

Dân Sài Gòn, dù là phụ nữ hay đàn ông, dân văn phòng hay giới sinh viên đều có cái thú ăn ốc. Một chầu ốc của người Sài Gòn bao giờ cũng đi kèm với những câu chuyện rôm rả, tiếng cười giỡn vô tư, vô lo.

1. Ốc Đào

Nằm ngay trung tâm Sài Gòn, nhắc tới ốc Sài Gòn, người sành ăn không thể không biết tới tiệm ốc Đào trứ danh trên đường Nguyễn Thái Học. Với nhiều thực khách, chất lượng ốc ở tiệm này không chê vào đâu được: gia vị nêm đều tay trong khi thịt ốc có độ tươi ngon, dai và chắc. Thế nên mới có câu nói vui rằng đi ăn ốc Đào, chỉ muốn lấy bánh mì quệt ăn sạch nước xốt trong đĩa ốc, chủ quán chẳng cần rửa lại đĩa vì... quá ngon. Có lẽ vì thế mà dù giá cả có hơi cao so với các quán ốc khác nhưng quán này vốn luôn tấp nập khách. Hiện nay, ốc Đào đã mở rộng với ba chính nhánh, gồm 2 chi nhánh tại quận 1 và chi nhánh khác tại khu bờ kè Phan Xích Long.

Ốc Đào

2. Ốc Ngon

Quán ốc nổi tiếng trên đường Pasteur quận 3 vẫn luôn tấp nập các thực khách đến ăn dù giá nằm ở đoạn đường một chiều không mấy thuận tiện lưu thông và giá cũng chẳng rẻ với mức giá từ 40.000 đến 70.000 đồng/ đĩa. Sở dĩ như vậy vì các món ốc ở đây được chế biến lạ vị, hấp dẫn, chỗ ngồi lại thoáng mát, rất lý tưởng cho bạn bè tụ họp. Đó cũng là lý do vì sao dù khá mắc so với mặt bằng ốc Sài Gòn nhưng từ khi khai trương đến nay, quán có một lượng khách trung thành nhất định.

Ốc Ngon

3. Ốc Quang Anh

Quán ốc nức tiếng trên đường Tô Hiến Thành là địa chỉ không thể không nhắc đến cho người mê ốc. Với không gian rộng rãi và điểm cộng là thời gian phục vụ nhanh chóng, giá cả phải chăng, cứ từ tan tầm cho đến tối, quán ốc Quang Anh lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Chất lượng ốc cực đã với vị béo ngậy trong từng con ốc, chấm với chén nước chấm đặc biệt chỉ có tại quán ốc này cùng cái giòn tan của miếng tóp mỡ hòa quyện vào nhau khiến thực khách tới đây sẵn lòng đứng chờ để săn chỗ ngồi.

Ốc Quang Anh

4. Ốc Oanh

Đi ngang qua phố ốc Vĩnh Khánh, quận 4, bạn dễ thấy ngay có một quán ốc với lượng khách khủng không lúc nào ngơi nghỉ. Quán có nhiều loại ốc đa dạng được bày ngay ở khu vực bếp mở, thực khách có thể thỏa sức ăn cay của mình với các món nổi bật như ốc hương nướng muối ớt thơm nồng, sò điệp cay xè hay món ốc giác xào rau muống ngòn ngọt. Ngoài ra nhiều khách khi ghé quán còn nhất định phải thưởng thức món càng ghẹ rang muối ớt nổi tiếng của quán. Thịt ghẹ săn chắc, gia vị thấm đều trên từng thớ thịt khiến có khách đến đây chỉ gọi duy nhất món càng ghẹ rang muối ớt trứ danh này. Giá các món ốc của quán trung bình khoảng 40.000 đồng.

Ốc Oanh

5. Ốc Thảo

Tọa lạc trên đường Hoàng Diệu quận 4, các món ăn ở ốc Thảo chỉ dao động từ 25.000 đến 35.000 đồng/ đĩa nên ốc ở đây không còn là món ăn chơi nữa mà còn có thể là ăn no, ăn.. quên suy nghĩ vì không sợ thiếu tiền. Quán thích hợp cho các bạn teen, sinh viên hay các cặp đôi hẹn hò. Điểm cộng tiếp theo là quán bán với phương châm: không bán quá 2 chai/khách, nên đảm bảo thực khách đến đây ăn không diễn ra tình trạng say xỉn.

Ốc Thảo

6. Ốc số 9

Quán ốc này chỉ chỉ có một duy nhất là…món ốc bươu nhồi thịt. Nếu ai là người con đất Bắc xa quê lâu năm, nhớ thèm cái vị béo ngọt của món ốc nhồi thì đây quả là địa điểm lý tưởng. Phần thịt nhồi cùng nấm mèo nêm gia vị vừa phải, cùng với nước chấm đậm đà, thịt ốc dai sần sật, ốc bưu nhồi thịt phải ăn vào những ngày trời mưa hay se lạnh, ẩm ướt thì mới thật thú vị, ấm lòng ấm dạ làm sao. Ốc số 9 nằm trên đường Nguyễn Văn Giai quận 1, quán nhỏ, giá món ăn khá bình dân chỉ từ 30.000đ

Ốc số 9

7. Ốc Xuân

Ốc Xuân ghi điểm ở không gian rộng và tương đối thoáng mát, điểm trừ là phục vụ chậm vì bếp ít, khách đông, chế biến phải theo lượt. Thế nhưng với chất lượng đảm bảo từ gia vị nêm nếm cho đến độ tươi sạch, ốc Xuân vẫn đông khách, chẳng ai phàn nàn nhiều vì rất xứng đáng “dài cổ”. Đặc trưng nữa của ốc Xuân là nước chấm ốc do quán pha chế theo công thức riêng, ai đã trót mê say thì khó mà ăn được vừa ý ở những hàng khác. Quán nằm trên đường Thành Thái quận 10. Ngoài ốc, tới đây bạn nhất định phải thử món nghêu hấp thái đảm bảo thơm ngon đến giọt cuối cùng.

Ốc Xuân

8. Ốc Như

Trước đây cứ nhắc tới ốc Như thì nghĩ tới quán “ốc ăn trưa” vì quán chỉ mở cửa từ 11 giờ đến chiều đã hết sạch. Hiện tại quán đã có gắn thêm máy lạnh và thời gian mở cửa cũng kéo dài đến tối nên thực khách tới đây thưởng thức không sợ vừa ăn vừa lau mồ hôi nữa. Thực khách đến ốc Như không thể bỏ qua món hào nướng phô mai. Con hào được nướng với lớp phô mai phủ dày trên bề mặt với vị ngon không thể cưỡng lại nhất là với các tín đồ thích đồ béo. Một điểm trừ là quán hơi ít nhân viên phục vụ nên gọi món khá lâu, tuy vậy chất lượng và giá cả thì rất ổn, bình dân và nêm nếm đậm đà.

Ốc Như

9. Ốc 63

Nằm tại số 63 Trường Tộ, quận 4, quán ốc này nổi tiếng với món cari cua. Cua chắc, thịt rất thơm, cari lại đậm đà và vừa vị, chấm miếng bánh mì là cứ muốn... chấm tiếp. Có lẽ cua là điểm nhấn của quán, ngoài cari cua còn có cua hoàng kim ăn béo béo, rất ngon. Với giá khá bình dân và không gian thoáng mát, quán ốc 63 là điểm đến hợp lý dành cho dân mê ăn…cua ở Sài Gòn. Thế nhưng, theo nhiều thực khách lâu năm nhận xét, cua ở Ốc 63 tùy lúc mà ngon – bở thất thường, gần đây cua có vẻ nhỏ hơn và không còn chắc thịt như trước dù giá thành không đổi.

Ốc 63

10. Ốc Xinh

Ốc Xinh

Điểm khác biệt ở ốc Xinh là các loại ốc có tên và hình dáng độc đáo và hiếm thấy như ốc thùy, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc tiên, ốc heo... Tuy là ốc lạ nhưng giá ốc ở đây cũng không quá mắc, trung bình từ 40.000 đồng/món. Nếu đã quá quen với các loại ốc ngày thường, hãy thử 1 lần ghé đây để thưởng thức các món ốc lạ, độc đáo với hương vị ngon khỏi chê của món. Quán nằm ở lô chung cư trên đường Khánh Hội, quận 4, Sài Gòn.

Theo Trí Thức Trẻ

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading