Bí quyết với rau muống xanh ngon và an toàn

Thứ Hai, 18/05/2015 02:40

3,059 xem

0 Bình luận

(0)

4593

Rau muống là thực phẩm quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình,nhưng không phải ai cũng biết cách chọn và luộc rau muống xanh ngon.

Vì rau muống rất dễ chế biến, khi ăn lại có vị mát, đặc biệt vào mùa hè nước rau muống luộc được rất nhiều người ưa chuộng như một loại canh giải khát.

Rau muống

Rau muống là món ăn được chuộng trong mùa hè

Với rau muống luộc

- Điều quan trọng nhất khi luộc rau muống là thời gian. Bạn không nên luộc rau quá lâu sẽ làm rau bị nhũn và mất màu xanh. Thời gian luộc rau lâu nhất là dưới 7 phút.

- Sử dụng xoong có kích thước lớn, đổ nhiều nước sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình luộc rau và giúp rau xanh hơn. Khi vớt rau ra, nước luộc rau cũng nhanh nguội nên không bị đen đi.

- Nếu lượng rau luộc quá nhiều mà bạn cho vào cùng một lúc, rau sẽ lâu chín, dễ bị thâm đen. Cách tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên chia thành nhiều đợt để luộc.

- Để rau luộc xanh và giòn, trong khi luộc nên cho một ít muối vào nước luộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vào nồi nước luộc một thìa dầu ăn, rau sẽ xanh và bóng hơn.

- Khi vớt rau ra, nên để rau vào một chiếc rổ lớn, không nên để rau chồng lên nhau, rau sẽ lâu nguội nên dễ bị đen. Bên cạnh đó, bạn có thể cho rau vừa vớt ra vào thau nước lọc có ít đá lạnh, điều này sẽ giúp rau giòn và giữ được màu xanh.

- Nếu muốn sử dụng nước luộc, sau khi nêm gia vị, bạn hãy để nước nguội trước khi vắt chanh vào để tránh vị đắng.

Mẹo nhỏ

Nếu không luộc một lần để ăn trong 2 bữa thì không phải nhúng rau đã luộc vào nước lạnh. Bởi chỉ cần rau cho vào nồi dùng đũa trở mặt nhiều lần đậy nắp mau chín, rau cũng đủ xanh mướt và giòn lắm rồi.

Làm thế nào có được mớ rau ngon, an toàn hơn?

- Không nên chọn những mớ rau có cọng quá to, thường chỉ to bằng đầu đũa ăn cơm, tránh mua phải những mớ rau có cọng to bất thường.

- Không nên chọn mớ rau quá xanh mướt, nhìn từ xa lá xanh óng lên, bẻ thấy cọng rất giòn, lá màu xanh sẫm.

- Đặc biệt khi rửa rau mà thấy nổi lên nhiều bong bóng là chắc chắn rau có nhiễm hóa chất nước rửa bát, chất tẩy rửa.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading