Vòng quanh thế giới nếm những món kem ngon

Thứ Ba, 19/05/2015 10:33

3,157 xem

0 Bình luận

(0)

3609

Kem là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, những món kem ở mỗi quốc gia lại có hương vị khác nhau. Vì vậy, nếu có điều kiện đi du lịch ở các nước trên thế giới bạn nhớ phải nếm hương vị kem ở đó nhé!

1. Gelato - Italy

Gelato - Italy

Loại kem nổi tiếng này của nước Italy có vô vàn hương vị mà có ăn đến vài chục lần bạn cũng chưa chắc đã thưởng thức được hết.

2. Kem mochi - Nhật Bản

Kem mochi

Những ai yêu thích ẩm thực châu Á nói chung và Nhật nói riêng sẽ không thể nào chê được món kem có vỏ là gạo nếp trắng mịn, nhân đậu đỏ, trà xanh lạ miệng của đất nước mặt trời mọc này.

Những ai yêu thích ẩm thực châu Á nói chung và Nhật nói riêng sẽ không thể nào chê được món kem có vỏ là gạo nếp trắng mịn, nhân đậu đỏ, trà xanh lạ miệng của đất nước mặt trời mọc này.

3. Helado - Argentina

Helado - Argentina

Nếu bạn nghĩ kem Italy là loại hảo hạng nhất trên thế giới thì có lẽ là vì bạn chưa từng được thưởng thức kem của Argentina. Kem ở đất nước Nam Mỹ này được chất cao như núi và mùi vị thì cũng rất phong phú.

4. Ais Kacang - Malaysia

Ais Kacang - Malaysia

Món kem đặc trưng của Malaysia có các nguyên liệu khá kỳ lạ so với các nước phương Tây nhưng lại quen thuộc với các nước phương Đông như thạch đen, ngô ngọt, hạt cọ, trái cây thái hạt lựu, sữa đặc...

5. Ben & Jerry - Vermont, Mỹ

Ben & Jerry - Vermont, Mỹ

Thương hiệu kem Ben & Jerry có mặt khắp các siêu thị lớn nhỏ ở Mỹ và là loại kem được khách du lịch khá ưa chuộng.

6. Kem vón cục - Cornwall, Anh

Kem vón cục - Cornwall, Anh

Cornwall ở Anh nổi tiếng với món kem vón cục được làm bằng cách đun nóng sữa bò rồi làm mát từ từ đến khi đông lại. Món kem này thơm ngậy vì có chứa nhiều chất béo.

7. Kem hạt hướng dương - Israel

Kem hạt hướng dương - Israel

Hạt hướng dương, hạt vừng được giã nhỏ rồi trộn với mật ong để làm thành món kem giải nhiệt được người dân địa phương cũng như du khách tới Israel rất yêu thích vào các buổi chiều mùa hè.

8. Dondurma - Thổ Nhĩ Kỳ

Dondurma - Thổ Nhĩ Kỳ

Món kem truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ khá dẻo và dai như là kẹo kéo vậy. Người bán hàng thường phải dùng gậy để lấy kem trông khá lạ mắt.

9. Kulfi - Ấn Độ

 Kulfi - Ấn Độ

Trông giống bánh đông lạnh hơn là một cây kem, kulfi của Ấn Độ được làm từ sữa đặc pha với các hương vị như nghệ tây, xoài, bạch đậu khấu hoặc hồ trăn.

10. Spaghetti-eis - Đức

Spaghetti-eis - Đức

Spaghetti-eis là hỗn hợp được làm từ kem vani trộn bột khoai tây rưới nước sốt dâu tây và chocolate trắng bào trông như món mỳ truyền thống của người Italy, đã trở thành món tráng miệng mới lạ nổi tiếng ở Đức kể từ năm 1960.

11. Akutaq - Alaska

Akutaq - Alaska

Akutaq hay còn có tên kem Eskimo là món kem truyền thống ở Alaska kết hợp chất béo động vật với đường và quả mọng hoang dã.

12. Frozen Yogurt - Mỹ

Frozen Yogurt - Mỹ

Dọc các thành phố biển của Mỹ, kem sữa chua đông lạnh trang trí nhiều vị dễ thương được bán khá phổ biến.

13. Tartufo - Italy

Tartufo - Italy

Không chỉ có gelato, Italy còn có tartufo cũng nổi tiếng không kém. Kem vani xay nhuyễn với quả anh đào, nhúng trong chocolate mịn hấp dẫn không tả xiết.

14. Frozen Custard - Milwaukee, Mỹ

Frozen Custard - Milwaukee, Mỹ

Tuy có thành phần khá đơn giản là sữa, kem tươi, lòng đỏ trứng và đậm đặc hơn kem bình thường nhưng không ai có thể phủ nhận vị thơm ngon khó cưỡng của chiếc kem này.

Theo Hạt Tiêu (theo 10Best)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading