10 thành phố ẩm thực nổi tiếng trên thế giới

Thứ Bảy, 04/07/2009 09:40

2,560 xem

0 Bình luận

(0)

1235

Để chọn ra được mười thành phố ăn ngon trên thế giới không phải là điều đơn giản, và tất nhiên danh sách ấy cũng không thể làm hài lòng tất cả mọi người.

 

1. Barcelona (Tây Ban Nha)

Là nơi duy nhất bên ngoài nước Pháp được vinh dự nhận giải thưởng Gourmande danh tiếng về ẩm thực của Pháp. Với hơn mười ngàn nhà hàng danh tiếng, Barcelona được vinh dự gọi là “thủ đô ẩm thực vùng Địa Trung Hải”. Đến đây, du khách sẽ có dịp thưởng thức những bữa ăn đậm phong cách vùng Địa Trung Hải với dầu ôliu và hải sản tươi. Ẩm thực xứ Catalan đậm chất truyền thống đặc trưng, bởi những món ăn thể hiện sự pha trộn thú vị giữa sản vật địa phương và thực phẩm theo mùa.

 

 

2. Brussel (Bỉ)

Đến Brussel, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức bia Bỉ và những đĩa thịt rán đầy ắp. Ẩm thực Brussel ảnh hưởng ít nhiều phong cách Pháp nhưng vẫn dung hòa với nét riêng của Bỉ. Brussel tự hào với những món ăn truyền thống như moules frites (trai đút lò), stoemp (thịt thỏ hay thịt bê ăn với cháo khoai tây và rau củ), waterzooi (cá, thịt hầm). Về món ngọt đặc biệt có bánh quế mịn và chocolate kiểu Bỉ.

 

3. Hà Nội (Việt Nam)

Hà Nội nổi tiếng với Bún, Phở. Dù là mùa nào trong năm, buổi nào trong ngày, các món bún, phở luôn được thực khách thưởng thức với nước dùng nóng hổi, đủ cả thịt, cá, rau và những loại gia vị đặc trưng. Nếu muốn tìm những hương vị lạ lẫm hơn, thịt chó và thịt rắn sẽ là lựa chọn thú vị dành cho thực khách. Đến với làng rắn Lệ Mật, bạn sẽ có dịp thưởng thức bữa ăn với bảy món rắn, trong đó có những món đặc biệt như da rắn chiên giòn, gỏi cuốn rắn, cháo rắn…

 

4. Las Vegas (Mỹ)

Đến với Las Vegas, sở thích ẩm thực của thực khách sẽ được thỏa mãn tối đa khi dùng bữa ăn trong những khung cảnh tuyệt vời. Bạn có thể dùng món À la française dưới chân tháp Eiffel ở Nhà hàng Paris Las Vegas, hay thưởng thức các món ăn Ý ngoài trời bên những kênh rạch xứ Venice (tại nhà hàng The Venetian). Las Vegas còn nổi tiếng từ lâu với những bữa tiệc buffet giá cả phải chăng. Có lẽ vì thế mà gần đây, nơi này đã trở thành điểm quy tụ các nhà hàng “nóng” nhất trên thế giới.

 

 

5. Lyon (Pháp)

Pháp là nơi có phong cách ẩm thực vốn đã phổ biến toàn cầu, nhưng không nơi nào trên đất nước này lại có nền ẩm thực phong phú như Lyon. Những đặc sản địa phương như xúc xích tròn căng, thịt gia cầm Bresse và lòng bò chắc hẳn sẽ làm hài lòng những người sành ăn khó tính nhất. Nền ẩm thực địa phương phong phú luôn chảy tràn khắp nơi, từ những quán rượu nhỏ (bistro) đến những nhà hàng cao cấp. Bạn cũng có thể mời một đầu bếp riêng, tản bộ đến một trong số 40 ngôi chợ trong thành phố, lựa chọn những sản vật địa phương tươi ngon nhất để làm nên bữa tiệc cho chính mình.

 

6. New York (Mỹ)

Những đường phố New York đông đúc là nơi tuyệt vời cho các quầy thức ăn di động, với những chiếc bánh quy xoắn dài, xúc xích hun khói và dưa cải muối. Đặc biệt trong ngày Quốc khánh (4/7), cả thành phố trở thành nơi biểu diễn những phong cách ẩm thực của mọi nền văn hóa, từ món Pháp thượng hạng từng được trao giải Le Bernardin, đến những bánh sandwich đầy ứ thịt hun khói của cửa hàng Katz’s Deli. Ăn trên đường phố ở New York là một thú vui, bởi bạn sẽ được thỏa mãn từ món đơn giản nhất đến cầu kỳ nhất.

 

7. San Francisco (Mỹ)

Đặc sản của nơi này vô cùng phong phú: thực phẩm tươi sống, được chế biến bởi những đầu bếp danh tiếng thế giới và đỉnh cao của nền ẩm thực đa văn hóa. Thực khách sẽ được thưởng thức món Foie gras ở Fleur de Lys, bánh Tortilla làm tay ở Mijita, nơi đầu bếp nổi tiếng Traci Des Jacdins phục vụ các món Mexico đích thực. Đừng quên North Beach (nước Ý nhỏ ở San Francisco) và Chinatown (phố Tàu lớn thứ hai thế giới ngoài châu Á), nơi món Pasta truyền thống và các món Hoa đầy hương vị đang chờ đón.

 

 

8. Rome (Ý)

Tại thủ đô nước Ý, bạn có thể hòa mình cùng dân địa phương đến một quán cà phê gần nhất, hay lựa chọn những thực phẩm tươi rói mỗi sáng trong khung cảnh nhộn nhịp của chợ Campo de Fiori, và thưởng thức pizza gần vòi phun Bernini. Nếu miền Bắc Italy nổi tiếng với món pesto và nấm truffle, Tuscany có dầu oliu và đậu, Sicily với các món ngọt, miền Nam với hải sản và gia vị, thì Rome tự hào là sự hòa hợp của các yếu tố trên. Phong cách ẩm thực Ý luôn quyến rũ, dù là cách nấu nướng truyền thống trong các quán nhỏ hay những món ăn đầy sáng tạo tại các nhà hàng tiếng tăm.

 

9. Tokyo (Nhật)

Thành phố của Sushi và rượu Sake tuyệt hảo. Những món ăn như sashimi, tempura trình bày đẹp mắt, gà nướng xiên yakitori mỡ màng, bia ji-biru đưa cay, rồi những tô mì yaki-udon khoái khẩu. Đáng chú ý nhất là tiệc Kaiseki, một thực đơn truyền thống với 14 món gồm cá tươi, đậu hũ, mì sợi kéo tay và thực phẩm địa phương, được phục vụ ở hầu hết các nhà hàng. Tokyo không bao giờ thiếu cá tươi, vì chợ Tsukiji - chợ cá lớn nhất thế giới - luôn cung cấp cho thành phố này khoảng ba ngàn tấn hải sản mỗi ngày.

 

10. Vancouver (Canada)

Nếu cho rằng chỉ có đến châu Á mới có thể thưởng thức được ẩm thực Trung Hoa, thì Vancouver sẽ làm bạn thay đổi ý nghĩ ấy. Vancouver là sự tổng hòa của nhiều phong cách ẩm thực thế giới, nhưng cũng rất riêng biệt với kiểu nấu nướng của vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Có lẽ vì thế mà thành phố này được xếp vào một trong số những thành phố ẩm thực nổi tiếng thế giới. Phố Tàu tại nơi đây chỉ đứng sau San Francisco về quy mô, nơi bạn có thể cảm thấy hài lòng từ món bánh bao đến những món dim sum danh tiếng và đúng điệu.

 

Hải Yến (Theo Shermans Travel)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading