Giải nhiệt mùa hè bằng những món canh ngao

Thứ Năm, 28/05/2015 09:19

4,804 xem

0 Bình luận

(0)

2245

Mùa hè đến các đồ hải sản được rất ưa chuộng, đặc biệt là món canh ngao. Món ăn đơn giản lại dễ làm, có giá trị dinnh dưỡng cao, giải nhiệt nên trong mùa hè những món canh xuất hiện thường xuyên bữa cơm của các gia đình.

Thịt ngao là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon được nhiều người ưa thích (chiếm 56% protein tính theo trọng lượng khô).

Các món ăn từ nghêu rất có ích cho sức khỏe (do có nhiều chất dinh dưỡng), tăng cường đề kháng, phòng ngừa bệnh Alzheimer và bệnh thiếu máu do thiếu sắt, tổn thương các khớp, viêm khớp xương, chống loãng xương, giúp điều tiết nồng độ đường trong máu; có ích cho hoạt động của tuyến giáp và hoạt động tình dục…

Trong 100 g thịt nghêu có chứa 10,8 g chất đạm, 1,6 g chất béo, nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm (180 mg), sắt (24 mg), calcium, mangan, đồng, i-ốt, selen… và các vitamin B1, B6, B12, C. Tuy nhiên, những người tì vị hư hàn (thường đi tiêu lỏng, ăn uống kém, bụng đầy hơi, chậm tiêu) thì không nên ăn nghêu. Không chỉ vậy, nghêu còn giàu giá trị dinh dưỡng, giúp cơ thể bổ sung nhiều chất và tăng cường khả năng chống bệnh. Ngao giúp Ngăn chặn bệnh Alzheimer và bệnh thiếu máu, Chống bệnh viêm khớp, Tăng cường hệ miễn dịch, Giúp điều tiết nồng độ đường trong máu, Giúp răng lợi khỏe mạnh, Tốt cho tuyến giáp, Giàu chất riboflavin, Tăng cường hoạt động tình ái, Giàu kali, Tốt cho người ăn kiêng và bệnh tim.

Ngao làm được rất nhiều món ăn nhưng có lẽ phổ biến nhất được các bà nội trợ chế biến cho gia đình vẫn là món canh ngao. Ẩm thực 365 xin chia sẻ cùng độc giả "những món canh ngao" giúp độc giả giải nhiệt trong mùa hè này:

Canh ngao đậu phụ rau răm

Canh ngao đậu phụ rau răm

Canh ngao kiểu Nhật

Canh ngao kiểu Nhật

Canh ngao nấu bầu

Canh ngao nấu bầu

Canh ngao nấu chua

Canh ngao nấu chua

Canh ngao nấu dứa

Canh ngao nấu dứa

Canh ngao nấu khế

Canh ngao nấu khế

Canh ngao nấu nấm kim

Canh ngao nấu nấm kim

Canh ngao nấu nấm

Canh ngao nấu nấm

Canh ngao nấu rau cải

Canh ngao nấu rau cải

 

Ẩm thực 365 tổng hợp

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading