Những loại quả được ưa chuộng đầu mùa hè ở Hà Nội

Thứ Sáu, 29/05/2015 10:02

5,239 xem

0 Bình luận

(0)

3979

Dứa, mận, dưa lê và đặc biệt là thanh mai là những quả rất phố biến trong những ngày đầu tháng 5, chúng ta dễ dàng bắt những hàng rong hay những quán bán những loại quả này

1. Quả thanh mai

 Quả thanh mai

Thanh mai trông giống chú nhím nhỏ, xinh xinh yêu yêu

Mỗi năm chỉ có một mùa thanh mai vào cuối tháng 5 nên cứ đúng dịp này là người người nhà nhà lại đổ đi săn loại quả chua chua ngọt ngọt và có mùi thơm mát này về thường thức. Thanh mai được trồng nhiều ở Lào Cai, Quảng Ninh, có màu đỏ sậm khi chín, bạn có thể rửa sạch ăn luôn hoặc ngâm với đường làm nước uống giải khát. Năm nay một cân thanh mai có giá dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg, khá mắc nhưng vẫn đắt khách.

2. Quả dưa lê

Quả dưa lê

Dưa lê chính vụ rất ngọt, lại thơm mát

Mùa dưa lê bắt đầu từ đầu tháng 5 và kéo dài đến tháng 6. Dưa lê có rất nhiều công dụng lại mát và rẻ nên được nhiều người ưa chuộng. Hạt dưa lê cũng rất tốt cho sức khỏe đấy, vì thế nếu khi ăn có lỡ nuốt phải hạt dưa thì bạn hãy càng mừng chứ đừng lo lắng hay khó chịu gì cả nhé.

3. Quả dứa

Quả dứa

Chỉ cần nhìn miếng dứa thôi cũng đã đủ chảy nước miếng rồi

Những chiếc xe đạp thồ hai sọt dứa đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Hà Nội hàng chục năm nay. Không cứ là mùa hè mới có dứa nhưng dứa chính vụ thời điểm này mới thật sự ngọt và đặc biệt là giá rẻ nhất. Từ dứa các bà nội trở đảm đang có thể biến tấu ra rất nhiều món ăn ngon như dứa dầm muối ớt, kem dứa, thạch dứa hay sinh tố dứa giải nhiệt.

4. Quả mận

Quả mận

Mận dầm muối ớt là món ăn vặt được các chị em rất 'bồ kết'

Mận là thức quà quen với học sinh, sinh viên và các chị các cô. Chẳng năm nào trải qua mùa hè mà không mấy người không nếm ít nhất vài quả mận cả. Mận cắt nhỏ trộn với muối ớt mặn ngọt hoặc muối ô mai chỉ cẩn nghĩ đến thôi cũng đã đủ chảy nước miếng ròng ròng rồi. Vào đầu mùa mận có giá khá đắt, khoảng 50.000 - 80.000 đồng/kg, nhưng đến giữa vụ thì chỉ còn từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg.

Theo Hạt Tiêu (Ngôi Sao)

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading