Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam

Thứ Ba, 02/06/2015 10:36

5,994 xem

0 Bình luận

(0)

4212

Liên Hiệp Quốc gần đây đã kêu gọi con người ăn côn trùng như một cách chống đói hiệu quả, tại Việt Nam, côn trùng đã được chề biến thành các món ăn đặc sản độc đáo trong một thời gian dài

Tại tỉnh Vĩnh Long, người ta xử lý Ve sầu thành món ăn ngon. Ve sầu đang bị bắt trước khi chúng lột xác, vì đó là thời điểm Ve sầu là nhiều thịt nhất và mềm mại. Ve sầu chiên giòn là món ăn yêu thích của nhiều người.

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam

Nhiều người sợ bọ xít vì mùi hăng của chúng. Nhưng những con bọ xít hôi hám này lại hút tinh chất thực vật vì vậy chúng rất giàu chất dinh dưỡng. Để loại bỏ mùi hăng, bạn nên ngâm bọ xít trong nước muối trong vài giờ và sau đó lại ngâm chúng bằng nước măng chua. Cuối cùng, trước khi chế biến thành món ăn bạn cắt đuôi bộ xít để loại bỏ hoàn toàn mùi hăng. Khi rang bọ xít, bạn nên sử dụng ít gia vị thôi vì loài côn trùng này có vị hơi mặn.

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam 1

Nhộng tằm là một trong những món ăn phổ biến. Nếu bạn muốn tăng sự hấp dẫn của món nhộng tằm rang, bạn nên rang chúng với lá chanh. 

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam 2

Ấu trùng ong có chứa rất nhiều vitamin, protein, khoáng chất, đường và axit amin. Người dân ở một số tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam như Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng đã chế biến ấu trùng ong thành nhiều món ăn đặc sản độc đáo Việt Nam. Họ đặt ấu trùng ông, hành khô, gừng tươi và lá chanh thái nhỏ vào chảo mỡ nóng. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm thấy chúng thơm, mềm mại và mọng nước. 

Bạn chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi mà biết được thông tin Bọ Chân bơi là gia vị của nhiều món đặc sản Hà Nội như bún chả, bánh cuốn, bún thang, cá chiên và nhiều món ăn khác.

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam 4

Người dân ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác đều có món châu chấu chiên giòn. Để xử lý loài côn trùng này thành thức ăn, họ luộc chúng trong nước sôi, nhúng chúng vào lòng đỏ trứng với một ít ngũ cốc hay các loại gia vị, sau đó chiên với hành tây và nước sốt. 

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam 5

Dế cũng là một loại côn trùng giàu protein, canxi, protit và ít chất béo. Món ăn chế biến từ Dế giúp giảm lượng cholesterol trong máu và có thể được sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn nước tiểu và sỏi thận. Các đầu bếp thường chiên dế với lá chanh để tăng hương vị và độ chín.

Những đặc sản côn trùng ở Việt Nam 6

Tại Trà Vinh, người ta dùng con Đuông dừa làm món ăn đặc sản. Họ nhét đậu phộng ở các ấu trùng để tạo ra một hương vị đặc biệt. Nhiều người nói rằng thực phẩm này giúp đàn ông tăng cường khả năng tình dục của họ. 

Thiên Hà (theo gottl)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading