Những món ăn vặt dưới 20.000 đồng ở Hà Nội

Thứ Tư, 03/06/2015 09:24

2,475 xem

0 Bình luận

(0)

4005

Du khách chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng là có thể thưởng thức nhiều món ngon ở Hà Nội như nui xào bò Văn Chương, bánh bao gà Hàng Trống hay bún mọc Hàm Long.

1. Mì tôm chanh bò khô

Mì tôm chanh bò khô

Bò khô và mì tôm là hai món vặt quen thuộc của giới học sinh, sinh viên. Khi hai cái tên này kết hợp với nhau tạo thành món mới có vị lạ hơn hẳn. Bò khô vắt chanh trở nên mềm, thả vào bát mì khiến nước dùng đậm vị hơn. Một số nơi còn cho thêm rau cải để món ăn thêm phần hấp dẫn. Giá một bát trung bình khoảng 15.000 đồng, bán tại Đặng Văn Ngữ, khu vực trường Việt Đức... 

2. Canh bún

Canh bún

Nhiều người thường nhầm canh bún với bún riêu vì nước dùng được chế từ cua. Tuy nhiên món này chỉ dùng cà chua chứ không có dấm bỗng hay sấu... Một bát đầy đủ gồm bún sợi nhỏ, rau cần hay muống theo mùa, tóp mỡ, hành phi. Tùy sở thích thực khách, chủ quán sẽ cho thêm giò bò hoặc tai. Món này ghi điểm nhờ bún thơm mùi bột gạo, nước dùng thanh, dịu, rau giòn, chín tới và mùi thơm ngậy của hành phi, tóp mỡ. Một bát có giá khoảng 20.000 đồng. Bạn có thể tới phố Nguyễn Siêu để thưởng thức. 

3. Bánh bao gà

Bánh bao gà

Bánh bao trên phố Hàng Trống luôn giữ được lớp vỏ mềm, xốp. Phần nhân bên trong dùng thịt gà thay thế để tạo sự khác biệt. Thịt gà được nêm nếm gia vị vừa phải và xào đủ mềm nên không bị bở. Ngoài ra, lý do khiến thực khách yêu thích món này là lớp nhân đầy đặn, thơm mùi tiêu hành. Một chiếc có giá khoảng 10.000 đồng. 

4. Nui xào bò

Nui xào bò

Theo đánh giá của nhiều người, món này trong ngõ Văn Chương được xào vừa tay. Do vậy, nui mềm, không quá dai và thấm đủ các loại gia vị đi kèm. Thịt bò xào cùng được thái mỏng vừa ăn và ngọt tự nhiên. Thông thường, một đĩa đầy đủ sẽ có thêm rau cải chống ngấy và chút sốt cà chua, ớt. Nếu không thích, bạn có thể nhờ chủ quán bỏ riêng. Một đĩa có giá 20.000 đồng.

5. Bún mọc

Bún mọc

Nằm trong ngõ Hàm Long, quán bún mọc nhỏ được nhiều người biết tới nhờ mức giá 20.000 đồng một bát. Những viên mọc ở đây làm từ giò sống mềm nhuyễn cùng mộc nhĩ băm nhỏ. Do sử dụng thịt tươi nên viên nào viên nấy giòn, đậm vị và thơm. Nước dùng của quán hầm từ xương nhưng được vớt sạch bọt trong quá trình chế biến nên ngọt và không có mùi hôi. Bạn có thể gọi thêm quẩy để ăn cùng. Quẩy ở đây giòn, xốp vừa phải và không ngấm mỡ. 

Theo Diệu Huyền (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading