Những loại bánh dân dã, dễ làm

Thứ Tư, 03/06/2015 04:00

8,034 xem

0 Bình luận

(0)

1296

Bánh bột lọc, bánh ít, bánh sắn hay bánh rán đường... đều là những loại bánh hết sức gần gũi với người dân mọi miền quê Việt Nam, chính bởi sự gần gũi dẫn dã của nó mà những món bánh này đã đi cùng năm tháng tuổi thơ của biết bao người khiến giờ đây chỉ nhắc tới thôi cũng đủ sức cuốn hút người ta phải nghĩ phải nhìn và thèm muốn món bánh đó.

Điểm mặt 4 loại bánh tồn tại cùng thời gian bao đời nay, dù là ngày nay hay những tháng ngày xưa kia dù đã trải qua những giai đoạn biến tấu khác nhau nhưng những loại bánh này vẫn luôn giữ được nét dân dã vốn có của nó.

1. Bánh bột lọc nhân khoai lang

Bánh bột lọc khoai lang thơm phức mùi cốt dừa quyện với vị ngọt bùi của khoai lang tí, màu sắc thì vô cùng bắt mắt, nhìn đã mê rồi! 

Bánh bột lọc nhân khoai lang

Nguyên liệu:

- 120g bột năng

- 200g khoai lang tím

- 20g nước cốt dừa

- 50g đường

2. Bánh sắn nướng

Người Hà Nội đã quen với hình ản những xe bắp nướng, ngô luộc, những hàng khoai nướng thơm lừng ấm từng góc phố. Cũng là một món quà quê, nhưng bánh sắn nướng, có lẽ, chưa mấy ai được thưởng thức. Nó có vẻ thô mộc, quê mùa, nhưng nhắc đến thôi cũng đủ khiến nhiều người nao lòng nhung nhớ mãi. 

Bánh sắn nướng

Nguyên liệu:

- 1kg sắn

- 300g dừa nạo

- 250g đường

- 1 quả trứng gà

- 50g bột năng

- 100ml sữa tươi

- 1 thìa cà phê vani

- 50g đậu xanh không vỏ

- 50g vừng

3. Bánh ít trần sốt mỡ hành

Món này thật ra gốc là ở Huế, có nhiều cách làm, gói bằng lá chuối, nhân ngọt, hoặc nhân mặn. Về nhân và vỏ bánh thì như nhau nhưng gọi là bánh ít trần vì chỉ hấp mà không gói vào là chuối. Hãy thử làm món bánh ít trần dễ mà lại ngon tuyệt này nhé! Và tất nhiên là cùng thưởng thức với cả nhà vào dịp lễ 8/3 này là tuyệt nhất rồi. 

Bánh ít trần sốt mỡ hành

Nguyên liệu:

- 100g thịt băm

- Tôm khô ( hoặc tôm tươi to)

- Mộc nhĩ

- Nấm hương

- Cà rốt

- Hành khô

- 2 cốc bột nếp

- Hành tươi

- Dầu ăn

4. Bánh rán đường

Bánh rán đường, thức quà dân dã đã đi vào lòng người như một món ăn quen thuộc, ăn một lần và nhớ mãi, lớp vỏ bánh vàng ruộm, giòn tan được bao bọc xung quanh bởi lớp đường kéo sợi hay lấm tấm hạt. 

Bánh rán đường

Nguyên liệu: 

- Gạo nếp

- Đỗ xanh

- Đường trắng

- Khoai lang

- Dầu ăn

Bạn có thể click vào tên món bánh để biết chi tiết cách làm món đó, chúc bạn thành công với những món bánh dân dã dễ làm này nhé!

Ẩm thực 365

 

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading