Mẹo hay giữ quả vải tươi ngon lâu hơn

Thứ Năm, 04/06/2015 08:40

2,447 xem

0 Bình luận

(0)

4634

Quả vải chỉ cần để vài giờ đã bị khô cứng. Bạn cần biết cách bảo quản quả vải để nó tươi ngon được trong thời gian tương đối dài.

Hỏi: Mấy ngày nay khi mua quả vải về để vài tiếng đã thấy vỏ bị khô, cứng lại. Nguyên nhân vì sao và có cách bảo quản quả vải để tươi ngon được lâu? - Nguyễn Thị Hồng (Hà Nội).

 Quả vải

  Bạn cần biết cách bảo quản quả vải để nó tươi ngon được trong thời gian tương đối dài

TS Nguyễn Văn Khải, Giám đốc Trung tâm Dung dịch Hoạt hóa Điện hóa & Đèn tiết kiệm điện năng: Mấy hôm nay thời tiết nắng nóng, quả vải mua về để trong thời gian ngắn đã thấy vỏ bị khô là điều dễ hiểu, bởi nhiệt độ cao, bốc hơi nhanh nên phần vỏ nhanh chóng bị mất nước. Cách tốt nhất là bảo quản lạnh. 

Quả vải

Đối với quả vải, người dân cần lưu ý: Khi mua nhớ chọn quả đồng đều về kích thước, độ chín, lành lặn, không có sâu bệnh, không bị dập. Khi mua về dùng kéo cắt hết cành, lá, sau đó rửa sạch dưới vòi nước rồi vớt ra để thật ráo mới cho đưa vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra, người dân cũng cần lưu ý, vải là loại quả có thời gian bảo quản ngắn nên ăn đến đâu mua đến đấy chứ đừng mua theo kiểu tích vào tủ lạnh để ăn dần. 

Theo Kiến Thức

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading