Thưởng thức ba món bún ở Sóc Trăng

Thứ Ba, 09/06/2015 02:07

2,828 xem

0 Bình luận

(0)

1888

Bún vịt nấu tiêu, bún nước lèo hay bún gỏi dà là những món ăn dân dã, đặc trưng của miệt vườn Sóc Trăng bạn nên thử bởi vị ngon đậm đà, khác biệt

Người dân ở thành phố Sóc Trăng thường ăn bún vào buổi sáng hay trưa tùy thích, bởi đây là món ăn thanh đạm và dễ thưởng thức.  

1. Bún nước lèo

Cách dùng nguyên liệu khiến cho món bún nước lèo của Sóc Trăng khác biệt so với bất kỳ nơi nào ở miền Tây. Để nấu món này, thành phần không thể thiếu được gồm cây ngải bún để khử mùi tanh của mắm cá và làm thơm nước lèo.

Bún nước lèo

Bát bún với nước lèo trong có vị ngọt thanh được ăn kèm cùng các loại rau thơm

Nước lèo được nấu từ dừa, sả và một số loại mắm của người Khmer. Trên bát bún trắng tinh là những lát thịt lợn thái mỏng, tôm cùng gia vị như ớt, các loại rau thơm... Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị ngọt thanh, trong của nước lèo kết hợp với vị thơm của thịt, tép, cay của ớt và các loại rau...

Địa chỉ tham khảo: đường Võ Đình Sâm.

2. Bún gỏi dà

Là món ăn đặc sản của Sóc Trăng, bún gỏi dà hấp dẫn với sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thịt heo và tôm bạc của sông nước Nam Bộ.

Bún gỏi dà

Cùng cới bún nước lèo, bún gỏi dà là món ăn bình dị nhưng là đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến Sóc Trăng

Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, giá và bún được chần qua nước súp cho thật thấm rồi bày vào bát, phía trên là thịt ba chỉ được thái thành sợi nhỏ, tôm luộc vừa tói chín rồi bóc vỏ, thêm chút xà lách, rau thơm. Điểm hấp dẫn của món ăn này là được chan cùng với nước dùng gồm me chua, tương mặn và ớt bằm nhỏ. Bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của nước chan, ngọt của tôm, thịt và bùi của lạc giã nhỏ.

Địa chỉ tham khảo: đường Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Hữu (chỉ bán buổi sáng) hay đường Phan Bội Châu.

3. Bún vịt nấu tiêu

Để làm món ăn này, người chế biến phải chọn những con vịt xiêm còn tơ, làm sạch và chặt thành miếng nhỏ, ướp cùng tiêu đen giã giập. Sau đó thêm một số gia vị như tỏi, bột ngọt... ướp trong vòng vài giờ cho ngấm. Sau khi xào săn cùng dầu, hành tỏi, người ta cho nước dừa tươi vào đun lửa liu riu cho thịt chín mềm.

Bún vịt nấu tiêu

Bún vịt nấu tiêu hấp dẫn bởi màu vàng của váng mỡ, vị thơm thơm của hẹ hay vị cay cay của hạt tiêu

Bún được chần qua nước sôi cho vào bát, phía trên là các loại rau gồm giá, hẹ, diếp cá, hoa chuối, rồi chan nước vịt vào. Nước vịt có một lớp mỡ vàng và mùi thơm đặc trưng của tiêu ngấm trong từng thớ thịt.

Bạn dễ dàng tìm được món ăn này ở hầu hết các trục đường lớn, nhất là khu vực gần chợ. Người dân bản xứ thường ăn vào buổi sáng ở ngay các quán vỉa hè.

Theo Anh Phương (Vnexpress)

Danh mục bài viết Món ngon Sóc Trăng

Đang tải dữ liệu loading