YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

5 sai lầm dễ mắc phải khi ăn sôcôla

Thứ Tư, 10/06/2015 09:06

1,320 xem

0 Bình luận

(0)

0

Chỉ ăn 1 mình sôcôla mà không kèm thêm 1 số món khác, không lựa chọn những nguyên liệu nguyên chất có thể là các sai lầm dễ mắc phải khi dùng sôcôla.

Sôcôla không phải là phép lạ giảm cân nhưng cũng là 1 trong những thú vui đơn giản của cuộc sống. Cách bạn mua, ăn và nấu ăn sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc nâng cao sức khỏe của bạn. Trong thực tế, có rất nhiều cách pha chế các món liên quan đến sôcôla nhưng rất có thể bạn đang phạm phải 1 số sai lầm dưới đây.

sôcôla

1. Không lựa chọn những nguyên liệu nguyên chất

Sôcôla đen có chứa các chất chống oxy hóa, cùng với các khoáng chất như magiê và sắt. Nhưng những nguyên liệu nguyên chất còn chứa nhiều hơn. Đó là bởi vì các hạt cacao được sử dụng để làm sôcôla được sấy khô ở nhiệt độ thấp hơn, giúp chúng giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa.

2. Bỏ qua đặc tính thúc đẩy năng lượng của sôcôla

Nếu bạn để dành sôcôla cho 1 bữa ăn nhẹ ban đêm, bạn hãy nhớ điều này: 1 miếng sôcôla chứa khoảng 22mg caffeine. Khối lượng này đủ để bạn tỉnh táo hơn. Theo một nghiên cứu gần đây, người ta cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi ăn sôcôla đen có chứa 60% cacao hoặc hơn thế. Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ gật vào ban đêm, hãy ăn chúng.

3. Sử dụng bột ca cao để làm sôcôla nóng

Julie Morris, tác giả của "Superfood Snacks" cho rằng, bạn có thể trộn bột ca cao không đường với dầu dừa nóng để làm nước sốt sôcôla, kết hợp nó với bơ cacao nóng để làm sôcôla tự chế. 

4. Luôn chế biến ngọt

Việc sử dụng bột ca cao trong các món ăn mặn sẽ bổ sung thêm 1 lớp béo ngậy, ngọt ngào cho món ăn. Hãy thử thêm bột ca cao không đường với ớt hoặc nước sốt thịt nướng, thêm nó vào chảo nước sốt thịt hoặc kết hợp nó với các loại gia vị như bột ớt hoặc thì là.

5. Chỉ ăn sôcôla

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, khi bạn chỉ ăn riêng sô cô la, bạn sẽ bổ sung thêm 1 lượng đường vào cơ thể mà không có chất dinh dưỡng vì vậy bạn vẫn có đói. Thay vào đó, hãy ăn sôcôla cùng với 1 vài quả hạnh, 1 lát pho mát, hoặc quả mâm xôi để món ăn thêm ngọt ngào và bổ dưỡng.

Thụy Du - (Dịch theo EC)

(Theo Congluan

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading