Sự trở lại của đồ uống ký ức một thuở Sài Gòn

Thứ Tư, 17/06/2015 10:44

2,793 xem

0 Bình luận

(0)

2903

Bánh quẩy chẩm trong ly cà phê sữa nóng hổi, hay những ly sữa chua hạt đác bùi ngọt dịu nhẹ dai dai... Đây đều là những thức đồ uống được xem là ký ức nơi Sài Thành nay đang dần chiếm được cảm tình của giới trẻ Sài Gòn.

Bánh quẩy chấm cà phê sữa

Bánh quẩy chấm cà phê sữa

Đây là một món rất quen thuộc với người Sài Gòn cách đây mấy chục năm về trước. Khi đó, mọi người thường thức dậy rất sớm, vừa uống ly cà phê sữa nóng hổi, vừa xé miếng bánh quẩy (còn được gọi là giò cháo quẩy) chấm vào để thưởng thức. Món này ngày nay không dễ tìm như xưa mà phải may mắn mới kiếm ra chỗ bán. Cà phê sữa có vị ngọt đậm đà, khói bốc lên cuốn theo hương thơm lừng. Miếng quẩy lúc đầu hơi giòn, khi chấm vào lại mềm ra và thấm đều cà phê.

Bạn có thể ghé qua quán cà phê vợt trên đường Tân Phước, phường 6, quận 11, để thưởng thức. Giá một ly cà phê và thêm quẩy khoảng 10.000 đồng.

Sữa chua hạt đác

Hạt đác là đặc sản của Nha Trang. Lúc đầu nhìn qua nhiều người sẽ có cảm giác hạt đác khá giống với thốt nốt, tuy nhiên lại có vị nhạt, mềm và dai hơn một chút. Món sữa chua hạt đác là sự kết hợp mới vừa du nhập vào Sài Gòn không lâu. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị tươi mát, mùi sữa chua dễ chịu và cứ muốn lấy muỗng tìm những hạt đác để ăn.

Muốn uống món này, bạn có thể ghé đến quán sinh tố trước hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Giá một ly là 32.000 đồng.

Flan xay

Ấn tượng đầu tiên khi uống món này chính là vị rất béo và thơm mùi trứng. Chiếc bánh flan thường được để nguyên, ăn kèm với đá và cà phê, thì nay được xay nhuyễn ra, cho chút kem tươi lên phía trên và khuấy đều. Bạn chỉ việc cắm ống hút để thưởng thức.

Giá một ly flan xay là 12.000 đồng, bạn có thể thưởng thức ở quán nhỏ trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 5.

Theo Tường Ý

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading