Những món ăn ngon, rẻ ở Mũi Né

Thứ Hai, 22/06/2015 03:10

2,604 xem

0 Bình luận

(0)

1089

Ngoài việc trải nghiệm những bãi biển và phong cảnh tuyệt đẹp ở Mũi Né thì việc thưởng thức ẩm thực nơi đây cũng là một điều bạn không thể bỏ qua đâu nhé!

Bánh tráng dẻo thường được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối ở ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (gần cà phê Hoa Nắng), ngã ba Tam Biên, gần cà phê Tiếng Xưa.

Bánh tráng dẻo

Quán bánh canh Xíu (quán hơi nhỏ, đường khó tìm, nhưng ngon): số 1 HA đường Kim Đồng - hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và cửa hàng BiTi vào sâu 30 mét. Quán bán các món bánh canh cá, chả chiên, chả hấp, bánh bao dạt, bánh mì xí mại, nước mía. Thời gian phục vụ: 14h - 22h

bánh canh Xíu

Quán bánh canh chả cá Bà Lý (không gian khá rộng, dễ tìm đường đi, ăn được nhiều món ): 566 Trần Hưng Đạo - Phan Thiết. Quán bán các món: bánh canh chả cá, bánh mỳ xíu mại chả cá, gỏi cuốn. Thời gian phục vụ: từ 16h cho tới tối.

Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Thời gian phục vụ: 16h - 19h.

Gỏi cá

Món gỏi bạn không thể không thưởng thức khi đã đến với Phan Thiết – Mũi Né. Có bán tại các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty hoặc quán Việt Nam Home (125 Nguyễn Đình Chiểu – Mũi Né).

Mỳ Phan Thiết

Bạn hãy ăn thử một lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết. Mỳ Phan Thiết ăn khá ngọt, nên các bạn vắt nhiều chanh vào cho đỡ ngọt thì mới dễ ăn. Địa chỉ: Số 129 Trần Phú, bán cả ngày. Đối diện trường Tuyên Quang - mỳ quảng bà Phượng giá hơi cao, nhưng ăn khá ổn. Quán mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu, chỉ bán vào buổi sáng.

Bánh xèo

Bán rất nhiều trên đường Tuyên Quang, TP Phan Thiết. Nổi tiếng nhất là hai quán Cây Xoài và Cây Phượng. Nếu bạn không thích ăn ngọt thì nên chọn quán Cây Phượng.

bánh căn

Món này ở Phan Thiết bán nhiều nơi lắm, nhất là trên đường Thủ Khoa Huân, thường bán vào chiều tối. Hoặc là quán bánh căn số 8 đường Hải Thượng, chỗ ngồi ăn lịch sự.

Bánh ngọt

Đây là món bánh ngọt, bảo quản được lâu, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn. Bạn có thể mua món này ở chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

món cá

Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này thì rất tiếc. Địa chỉ: Quán Xuân Vàng: đường Phạm Văn Đồng - Phan Thiết và các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo. (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì nên ăn ở quán này). Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh: cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn, nếu bạn muốn ăn món này vào buổi chiều tối.

Khoai lang hầm

Khoai lang hầm là món ăn dân dã, thường được bán vào mỗi buổi sáng. Bạn có thể ăn món này ở gần ga xe lửa, khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong có cô bán xôi và khoai lang hầm. Hoặc chợ Phường, phía trước hẻm đối diện đường Thủ Khoa Huân.

Bánh quai vạc

Bánh quai vạc được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.

Gỏi ốc giác

Gỏi ốc giác vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh. Tuy nhiên bây giờ ốc giác rất hiếm nên người ta thường thay bằng ốc vôi. Được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần ga Phan thiết tầm 15h đến 19h. Khu này cũng bán cả nhiều món ốc khác.

cơm gà

Các quán cơm gà ở đường Tuyên Quang, quán cơm gà trên đường lê Hồng Phong (trước sân banh trường Phan Bội Châu)

Dông

Dông là một món ăn đặc sản rất nổi tiếng ở Phan Thiết - Mũi Né và được chế biến ra thành nhiều món ăn khoái khẩu khác nhau, được rất nhiều du khách sành ăn biết đến. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Việt Nam Home Restaurant (số 125AB Nguyễn Đình Chiểu). Đây là một quán ăn rất nổi tiếng tại khu phố Tây Nguyễn Đình Chiểu và được rất nhiều thực khách trong nước lẫn nước ngoài biết đến.

bánh hỏi lòng heo

Nếu các bạn không có điều kiện ra tới Phú Long thì đến số 40 Trần Phú (chỗ này chỉ bán buổi sáng) ăn bánh hỏi lòng heo nhé. Nơi đây cách Phan Thiết chừng 7 cây số.

 răng mực nướng

Cùng mới món răng mực nướng, thì răng mực luộc là món ăn đơn giản hơn trong cách chế biến. Không quá cầu kỳ, cách ăn đơn giản: chấm với muối tiêu chanh ớt + đồ chua, đơn giản nhưng bạn sẽ rất ấn tượng với món ăn dân dã.

- Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (bán vào khoảng 15h đến gần tối)

- Các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

hải sản

Nếu các bạn ăn hải sản, tốt nhất là nên ra bờ biển vào buổi sáng sớm để đón các ghe chài của ngư dân đi đánh bắt vào đêm về thì hải sản sẽ tươi sống ngon hơn so với việc vào nhà hàng. Nhưng nếu muốn nhanh, tiện thì bạn có thể chọn các nhà hàng hải sản trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành, không gian rộng, thoáng. Với dân đi bụi, nếu bạn muốn ăn ngon và rẻ thì cứ vào chợ Phan Thiết. Ở Phan Thiết có món răng mực rất ngon và rẻ trên đường Võ Thị Sáu, khúc gần cửa sông Cà Ty.

Theo LINH AN (ĐSPL)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading