Những món cháo chống đói ở Sài Gòn

Thứ Hai, 29/06/2015 02:44

3,321 xem

0 Bình luận

(0)

1926

Cháo ăn cùng gỏi gà giòn dai, mực thơm hay cá lóc đậm đà là những món quen thuộc với người dân Sài Gòn.

Cháo là món ăn phổ biến ở Sài Gòn. Dưới đây là một số cái tên phổ biến, bạn có thể tìm thưởng thức.

1. Cháo tiều

Cháo tiều

Món này gồm hai phần riêng biệt là nước dùng và cháo trắng. Nước dùng hầm từ cải chua, lòng, giò heo, đậu phụ trong nhiều giờ. Để hương vị thơm ngon, người làm sẽ cho thêm một số vị thảo dược. Tác dụng của chúng là hãm vị béo, ngấy. Cháo trắng ninh tới khi hạt gạo nở bung là được. Một số cửa hàng còn biến tấu món này với thịt bằm, tim, gan, phổi... Khi ăn, bạn đừng quên bỏ thêm chút tiêu và rau mùi để dậy mùi mà vị không bị lấn át. Một số địa chỉ gợi ý là đường Hồng Bàng, chợ Bàn Cờ với giá khoảng 25.000 - 70.000 đồng một bát. 

2. Cháo cá lóc

Cháo cá lóc

Gọi là cháo nhưng món này giống lẩu. Do vậy, cháo khá lỏng, không đặc sánh. Thành phần một suất gồm nồi lẩu cháo lớn, đĩa cá lóc luộc chín và các loại rau ăn kèm. Bạn có thể cho thịt cá vào nồi hoặc gỡ ra chấm nước mắm ăn riêng. Tuy nhiên để cảm nhận trọn vẹn vị ngon, bạn nên múc cháo vào bát rồi thả cá và các loại rau ăn kèm khác. Rắc thêm chút tiêu, ớt, chanh sẽ khiến mùi thơm dậy hơn. Món này có bán tại đường Nguyễn Văn Bá, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Thị Thập với giá khoảng 60.000 - 110.000 đồng một nồi. 

3. Cháo gỏi gà

Cháo gỏi gà

Điều làm nên linh hồn của món này là phần gỏi gà giòn dai. Thịt gà luộc vừa tới, xé tơi, cải bắp thái nhỏ. Hai nguyên liệu đó trộn đều với nhau cùng các loại gia vị. Tới khi mềm, thấm, chủ quán sẽ rắc chút đậu phộng lên trên. Một số nơi còn cho thêm rau húng quế để dậy mùi. Giống cách thưởng thức cháo cá lóc, bạn có thể ăn riêng cháo, thịt gà hoặc trộn cả hai cùng nhau. Tất cả đều tạo ra những hương vị đặc trưng. Người Sài Gòn thường tới các địa chỉ như đường Lão Tử, Phan Thế Hiển, Lê Văn Thọ, Phan Xích Long... để thưởng thức. Giá một bát khoảng 20.000 - 55.0000 đồng.

4. Cháo mực

Cháo mực

Một bát đầy đủ, ngoài mực là thành phần chính còn gồm giá, hành hoa, quẩy. Giò heo và trứng bắc thảo cho thêm khi có yêu cầu của thực khách. Nhiều nơi sử dụng mực khô đã ngâm rượu trắng, khử mùi và xào sơ để tiện chế biến. Điểm đặc biệt của món này là cháo đặc, dẻo, quyện đều với phần mực mềm, thơm. Bạn nên rắc thêm chút hành phi để món ăn dậy mùi. Địa chỉ gợi ý là đường Phó Đức Chính, Nguyễn Đình Chiểu.... Giá một bát là 22.000 - 44.000 đồng. 

5. Cháo huyết bò viên và giò heo

Cháo huyết bò viên và giò heo

Bát đầy đủ gồm bò viên, dồi, huyết và quẩy. Món này có cháo sánh, bò viên giai dòn, sần sật và các thành phần còn lại vị đậm đà. Một số nơi còn phục vụ bát tương đen để chấm cùng bò viên. Nếu muốn ăn loãng, bạn có thể nhờ chủ quán chế thêm nước dùng để giữ nguyên hương vị. Địa chỉ nên thưởng thức là đường Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo... với giá 15.000 - 25.000 đồng. 

Theo Diệu Huyền (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading