Ăn quả vải có lợi ích gì?

Thứ Bảy, 04/07/2015 10:46

1,908 xem

0 Bình luận

(0)

4814

Mùa hè là thời gian lý tưởng để nhâm nhi nhiều loại trái cây và vải nằm trong số những trái ngon và bổ khổng thể bỏ qua. Loại trái cây còn có giá trị dinh dưỡng và y học vô cùng đa dạng.

1. Làm đẹp da

Nhiều người sợ ăn vải thiều sẽ bị nóng trong người, thực tế nếu ăn ở mức độ vừa phải (khoảng 6-8 quả mỗi ngày), quả vải có thể trị mụn, làm đẹp da. Chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác trong vải sẽ nuôi dưỡng làn da, giúp điều chỉnh màu da sáng hơn, đồng thời còn giúp làm giảm nếp nhăn và cho một làn da khỏe đẹp. Bên cạnh đó, quả vải vị ngọt, ít calo và chất béo nhưng lại giàu chất xơ nên cũng có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

2. Chống viêm nhiễm

Trái vải chứa nhiều vitamin (B6, C, E, K), lại có lượng riboflavin và niacin thấp nên có thể giúp cơ thể sản xuất các tế bào máu đỏ (hồng cầu) và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm. Vitamin C cũng là một trong những hợp chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.Vì vậy, thêm vải vào thực đơn trái cây có thể phòng ngừa các bệnh "lặt vặt" như cảm cúm, cảm lạnh, sốt... một cách hiệu quả.

Quả vải

Vải có nhiều công dụng đa dạng với sức khỏe

2. Phòng ngừa ung thư

Cũng giống như hầu hết các loại trái cây chứa chất chống oxy hóa, hợp chất polypheonols dồi dào trong trái vải cũng được các nhà khoa học đánh giá là rất có ích trong việc phòng chống bệnh ung thư, theo thông tin từ báo Phụ nữ Tp. HCM. 

3. Tăng cường miễn dịch

Một chén vải chứa khoảng 135 mg vitamin C. Đây là hàm lượng vitamin C tương đối cao. Một trong những chức năng “ăn tiền” của vitamin C là tăng cường khả năng miễn dịch và “phòng thủ” cho cơ thể. Giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật, nhất là các bệnh cảm, cúm...

Quả vải 1

Vải là thần dược đối với hệ miễn dịch con người

4. Chất giảm đau thiên nhiên

Nhờ giàu hợp chất flavonoid, trái vải còn có tác dụng như một chất giảm đau do có khả năng chặn đứng quá trình viêm cũng như ngăn chặn sự tổn hại các mô trong cơ thể, theo tin tức từ báo Người lao động. 

5. Điều hòa huyết áp

Potassium (kali) là một loại khoáng tố cần thiết mà cơ thể cần để kiểm soát huyết áp. Hiệp hội Tim mạch Mỹ đề nghị rằng những người có huyết áp cao nên ăn những loại thực phẩm giàu kali như trái vải. Một chén vải có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 325 mg kali, tức khoảng 9% lượng kali được đề nghị cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, trái vải là một loại trái cây có hàm lượng sodium (natri) vô cùng thấp, vì vậy đây là loại thức ăn lý tưởng cho việc điều hòa, kiểm soát huyết áp.

Theo Thái Hà (T/h)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading