3 món bánh quy đơn giản cho bữa sáng bận rộn

Thứ Ba, 30/06/2009 09:20

1,962 xem

0 Bình luận

(0)

4540

Bánh quy bơ

Bánh quy bơ là một trong những món ăn chơi thú vị, quyến rũ mọi phụ nữ bởi vị beo béo, ngòn ngọt và độ giòn tan. Hầu như chị em nào cũng mua để dành vài hộp bánh trữ sẵn như lương khô trong ngăn bàn làm việc hay góc bếp. Bánh quy không chỉ giúp bạn thêm niềm vui, mà nhờ nó, bạn sẽ có một bữa sáng lạ miệng và không tốn nhiều thời gian.

Bánh quy sốt bơ phô mai.

Món bánh quy sốt bơ phô mai có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng nhanh, nhưng đầy đủ năng lượng để cơ thể bạn duy trì hoạt động tốt.

Món này rất đơn giản với một lát bơ mỏng phết trên miếng bánh quy vàng không phủ đường. Luộc chín trứng gà, tách lấy phần lòng đỏ, để nguội rồi dằm nhuyễn với phô mai hay mayonnaise. Trộn hỗn hợp thật đều tay cho đến khi nào thấy lòng đỏ trứng hoà mịn với mayonnaise. Phết một ít sốt này lên trên bề mặt bánh quy đã áo bằng lớp bơ, dùng kèm món bánh này với ô liu muối. Vị mặn của bánh quy hoà lẫn với vị béo của bơ và bùi của lòng đỏ trứng gà cho bạn một cảm giác sảng khoái. Nếu bạn dùng chung với một tách trà xanh nữa thì thật tuyệt vời.

Bánh quy bơ tươi

Nếu bạn thích trái cây tươi có thể chọn món bánh quy bơ tươi để khởi đầu bữa sáng. Bánh quy sẵn có, chỉ cần thêm chút bơ tươi cắt nhỏ, xay nhuyễn chung với mayonnaise, tiêu, tỏi và nước cốt chanh. Món bánh có hương vị của bơ béo hòa cùng nước cốt chanh, khi cắn giòn tan trong miệng.

Nếu muốn thú vị hơn, hãy quét một lớp phô mai lên bánh, rắc thêm ít mè đen, hay bất cứ loại hạt nào bạn thích, đặt lên đĩa sạch và cho vào lò vi sóng. Phô mai tan chảy sẽ kết dính những loại hạt rắc thêm trên bánh tạo ra một lớp áo rất độc đáo, vừa ngon miệng, lại rất lạ mắt.

Bạn cũng có thể thử những món trên vào lúc rỗi rãi, bằng cách kết hợp bánh quy với các loại sốt trên.

Chu Sen

 

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading