Khổ qua cà ớt - món ngon của người Hoa ở Sài Gòn

Thứ Ba, 07/07/2015 09:14

3,863 xem

0 Bình luận

(0)

2717

Một chén thập cẩm sẽ gồm đậu bắp nhồi chả cá, ớt dồn thịt, đậu hũ, da heo... Thực khách có thể ăn không hoặc cùng mì gói để no hơn.

Đối với những ai sống gần khu phố người Hoa ở quận 5, quận 6, chắc hẳn chẳng xa lạ gì với món khổ qua cà ớt thường được bán vào mỗi buổi chiều ngay các chợ. Món này có xuất xứ từ Singapore mà nhiều người còn gọi tên là canh súp thập cẩm. 

Những khi thèm khổ qua cà ớt, khách thường tìm đến ăn tại chỗ trên vỉa hè hoặc mua ly, bịch đem về nhà, đổ ra và hâm nóng lên. Nguyên liệu để chế biến gồm khổ qua, ớt nhồi chả cá, da heo, đậu hũ, bắp non, đậu cove xoắn lại dồn thịt...

Khổ qua cà ớt

Khổ qua cà ớt có mùi vị thơm ngon, dễ thưởng thức, thích hợp để ăn vặt vào buổi chiều mát

Nhìn qua ai cũng nghĩ món khổ qua cà ớt chế biến đơn giản, nhưng thực tế khâu tạo hình khá cầu kỳ. Những trái ớt được lấy hết hột để giảm độ cay, sau đó dồn thịt hoặc chả cá vào nén lại. Còn đậu cove cũng được xoắn lại thành những bông hoa đan vào nhau, tiếp đó ép chả cá vào để cố định và thả vào nồi nước lèo. 

Một điều đặc biệt là chả cá phải dai, thơm và được quết đều tay thì món này mới ngon trọn vẹn. Phần nước súp cũng trong vắt, nêm nếm vừa ăn không được ngọt cũng không mặn quá. 

Giá một chén khổ qua cà ớt từ 15.000 đến 20.000 đồng. Khi khách gọi, chủ hàng chỉ việc múc đầy nước lẫn cái cho vào chén, rắc thêm hành lá, hành phi và tiêu lên phía trên. Bạn vừa húp một muỗng nước, vừa dùng nĩa xiên chả cá chấm tương đen và tương ớt trộn lẫn. 

Thông thường thực khách có thể ăn không món này hoặc kết hợp với mì gói để no bụng hơn. Giá mì khổ qua cà ớt là 25.000 đồng một tô. Bạn có thể thử món này vào buổi chiều gần Chợ Lớn, hay đường Châu Văn Liêm, quận 5. 

Theo Thảo Nghi (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading