Mẹo khử mùi lò vi sóng hiệu quả

Thứ Ba, 07/07/2015 02:54

2,743 xem

0 Bình luận

(0)

3188

Nếu như sau khi sử dụng không biết cách khử mùi sẽ khiến lò vi sóng bị bốc mùi và gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn khử mùi lò vi sóng, bạn có thể tìm thấy nguyên liệu ngay trong bếp nhà mình.

1. Chanh

Chanh

- Cắt chanh ra thành các lát nhỏ và cho vào trong 1 bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng.

- Bật lò vi sóng lên trong khoảng 3 phút hoặc lâu hơn cho đến khi bạn thấy hơi nước bốc lên trong lò vi sóng. Bạn tắt lò vi sóng nhưng đừng lấy bát chanh nước ra vội, hơi chanh sẽ giúp khử mùi hôi trong lò vi sóng. Một lúc sau có thể lấy ra rồi lau lại bằng giẻ sạch.

2. Dấm

Dấm

- Cho ¼ thìa dấm to vào trong một bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng. Sau đó đun hỗn hợp này trong lò vi sóng cho đến khi hơi nước bốc lên.

- Để bát nước dấm nguội dần trong lò vi sóng (lúc này cửa thiết bị vẫn đóng). Hơi nước bốc lên sẽ khử hết mùi hôi có trong lò vi sóng.

3. Than củi

Than củi

Chuẩn bị một số lượng than củi nhất định rồi bọc chúng vào trong những mảnh báo nhỏ (giống như khi gói trứng vậy). Cho tất cả số than đã được bọc cẩn thận vào trong lò vi sóng. Để đó trong vòng vài ngày để nó khử mùi trong lò vi sóng.

4. Bột baking soda

Bột baking soda

- Cho 2 thìa bột baking soda vào trong bát nước rồi đặt vào trong thiết bị. Bạn đun trong khoảng 2 – 3 phút.

- Sau khoảng thời gian này, bạn lấy bát nước ra. Tiếp đến, dùng một chiếc giẻ lau sạch lau toàn bộ bên trong lò vi sóng.

5. Bột vani

Bột vani

Cho 4 muỗng cà phê (20ml) vani vào trong bát nước. Sau đó đưa vào nó vi sóng tầm 30 phút. Làm sạch bằng giẻ mềm hoặc khăn giấy.

Theo Minh Trang (GĐVN)

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading