Cách chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt

Thứ Sáu, 10/07/2015 08:45

2,280 xem

0 Bình luận

(0)

3400

Ghẹ là loại hải sản ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin D nhưng bạn đã biết cách chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt?

Ghẹ có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ xanh… nhưng ghẹ ngon, nhiều thịt và bổ dưỡng nhất vẫn là ghẹ xanh.

Cách chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt

Không nên mua loại ghẹ ngất, ghẹ ướp lạnh bởi vì loại ghẹ này đã bị “gầy” đi trong quá trình ướp, thịt sẽ không được chắc và ngon như lúc đầu. Bạn nên chọn hàng nào có ghẹ sống thả trong bể hoặc chậu và cho thở ôxi, ghẹ này sẽ đảm bảo hơn về chất lượng thịt.

Cách chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt 1

Không nên chọn con ghẹ quá lớn hay quá nhỏ, con vừa phải, tầm bằng bàn tay sẽ nhiều thịt và ngon hơn. Cho dù là con đực hay con cái cũng nên chọn con có yếm khít vào với thân, vì những con đó vừa mới trưởng thành, chưa sinh sản nhiều, chưa già nên thịt chắc hơn.

Chọn những con thật chắc, bằng bàn tay người lớn, bấm vào yếm không lún. Nếu bạn ngại sờ vào ghẹ mà chỉ cần nhìn thì nên chọn ghẹ có yếm màu đỏ, chân ghẹ tươi sẽ co chứ không duỗi.

Nếu thích ăn ghẹ thịt thì chọn con đực, bấm tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo), nếu không lõm thì đó là cua ghẹ chắc thịt.

Cách chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt 2

Nếu thích ăn ghẹ có gạch thì chọn con cái. Những con này có màu hơi ngả vàng, các chân của chúng bóp rất chắc chứ không mềm hoặc hơi lõm. Con cái thì yếm to có hình bán nguyệt, nếu đẻ nhiều ghẹ sẽ gầy ăn ko ngon, đẻ nhiều thì yếm sẽ ko khít vào thân bụng, lấy tay cạy nhẹ đã mở được ra. Nguyên do vì quá trình mang trứng nhiều lần nên yếm ko còn khít, ôm chắc vào bụng ghẹ nữa.

Con đực yếm nhỏ hơn con cái, nếu sinh hoạt theo kiểu ghẹ cua thì trong người ko còn chất, cho nên khi chọn con đực phải chon con khít yếm, có nghĩa là con ghẹ ít quan hệ, cơ bắp sẽ chắc.

Theo Minh Trang (GDVN)

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading