Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội

Thứ Năm, 16/07/2015 10:04

3,400 xem

0 Bình luận

(0)

3977

Hà Nội không thiếu những món ngon, trong đó một vài món gắn với những con phố tạo nên thương hiệu riêng như bia Tạ Hiền, phở Ngũ Xá, trà chanh Đào Duy Từ...

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội

Phố Tạ Hiện nổi tiếng bởi bia ngon và rẻ. Vào những buổi chiều nóng bức, tạt vào một quán bên đường, vừa nhấm nháp bia mát lạnh, vừa ngắm phố phường là thú vui khó bỏ của người Hà Nội. Bán bia là chính nên thức nhắm cũng đơng giản với bánh tráng nướng, đậu phộng luộc, nem Phùng.

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 1

Phố Đào Duy Từ được biết đến như phố trà chanh "khét tiếng" của Hà Nội. 

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 2

Ngũ Xá: Nhắc đến Ngũ Xá, người ta nhớ ngay đến món phở cuốn. Du khách còn yêu thích phở chiên ăn kèm thịt bò xào. 

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 3

Caramel tuy không phải là món ăn vặt được yêu thích của người dân Hà Nội, song với những người yêu thích, tên của món ăn luôn được đính kèm hai chữ: Hàng Than. Caramel tại có vị ngọt mát, mềm mại, tan ngay trong miệng. 

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 4

Bún đậu mắm tôm: Bạn có thể tìm thấy bún đậu khắp các phố lớn, nghách nhỏ của Hà Nội, nhưng trứ danh nhất là bún đậu Ngõ Gạch. Bún đậu ngõ gạch ăn kèm với chả cốm, nem rán, thịt chân giò lóc xương xắt lát. 

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 5

Nem chua rán ngõ Tạm Thương không xa lạ đối với teen Hà Nội từ nhiều năm nay. Cả ngõ từ đầu đến cuối vài chục quán san sát nhau. Mỗi cửa hàng một hương vị nhưng đều ngon và hút khách. Ảnh: Linh San.

Những món ăn trứ danh của phố phường Hà Nội 6

Sữa chua Hàng Nón: Chỉ xuất hiện vài năm gần đây, song sữa chua xắt miếng Hàng Nón đã trở thành một cái tên quen thuộc của giới trẻ Hà Nội. Khác với cách ăn sữa chua thông thường, một ly sữa chua tại đây có lớp dưới cùng là đá bào, tiếp đến là sữa chua xắt miếng vuông, cuối cùng được phủ một lớp ca cao. Khi ăn, dùng muỗng xoắn từng phần sữa chua được áo ca cao từ từ thưởng thức. Ảnh: Linh San.

Theo Linh San (Zing) 

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading