Những điều cần biết khi ăn cà rốt

Thứ Hai, 20/07/2015 10:54

1,559 xem

0 Bình luận

(0)

4174

Cà rốt được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhưng bạn cần biết tới những tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe từ thực phẩm này!

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như beta - carotene cao, được coi là tiền chất của vitamin A giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như đẹp da, sáng mắt, ngăn ngừa ung thư.

Tuy nhiên, việc ăn nhiều cà rốt sẽ khiến lượng carotene tăng cao, làm cơ thể không thể chuyển hóa thành vitamin A gây tích lũy và ứ đong ở gan gây nên chứng vàng da, ăn không tiêu, mệt mỏi.

Tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là vô kinh một thời gian.

cà rốt

Do đó, bạn chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, một tuần chỉ nên ăn 2-3 lần để hấp thu dinh dưỡng và giúp phát huy tối đa giá trị của nó có lợi nhất cho sức khỏe của bạn!

Gây rối loạn kinh nguyệt

Phụ nữ ăn quá nhiều (hơn 0,5 lít nước ép cà rốt hoặc hơn 300g cà rốt/ngày) và thường xuyên món cà cà rốt bất kể dưới hình thức chín hay sống sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng.

Ngộ độc

Ăn quá nhiều cà rốt sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm độc và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của con người. 

Xì hơi

Nhiều người cho rằng xì hơi là hiện tượng tự nhiên, tuy nhiên nếu nó xảy ra bất thường, liên tục trong thời gian dài sẽ rất dễ dẫn đến ung thư ruột.

Táo bón

Trong cà rốt có chứa nhiều chất xơ, đến 80% trong số đó là chất xơ không tan tốt cho hệ tiêu hó. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà rốt và không uống đủ nước sẽ làm lượng xơ này tích tụ gây táo bón.

Người không nên ăn

Người bị táo bón

Tình trạng táo bón của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn khi bạn ăn nhiều cà rốt và không cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Do đó, những người mắc bệnh táo bón tốt hơn hết là không nên ăn cà rốt vào thời điểm này. Đồng thời tăng cường uống nước, vận động để cải thiện tình trạng táo bón.

Những người bị bệnh tiểu đường

Cà rốt không chỉ chứa một lượng vitamin lớn mà hàm lượng đường chứa trong cà rốt cũng không hề nhỏ.

Nếu cơ thể dung nạp vào một lượng đường lớn nó sẽ làm tăng chỉ số đường trong máu, làm tăng huyết áp và cực nguy hiểm cho người mắc bệnh tiểu đường.

Thanh Lê/Theo Khỏe & Đẹp

Danh mục bài viết Cẩm nang hữu ích

Đang tải dữ liệu loading